พท.ปลอบใจเฉลิมนั่งจับกังยังดี

พท.ปลอบใจเฉลิมนั่งจับกังยังดี

พท.ปลอบใจ'เฉลิม'นั่ง'จับกัง'ยังดี รับปาก'เสื้อแดง' พ.ร.บ.นิรโทษเข้าวาระแรก 'ขวัญชัย' เผย 'ทักษิณ' จะตอบแทนแน่ หน้ากากขาวแจงเหตุย้ายม็อบไปสวนลุมฯ

นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยหลังการปรับคณะรัฐมนตรีว่าจะไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร  ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกลับก็เดินทางเข้าพรรคแล้วแต่ก็เข้าใจว่าก็ต้องมีอาการน้อยใจอยู่แล้วเป็นธรรมดา แต่ตนมองว่าการนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกลับเป็นสิ่งที่ดีเพราะได้ดูกรรมกรทั้งประเทศใหญ่กว่าการเป็นรองนายกรัฐมนตรีเสียอีก

นอกจากนี้นายสามารถยังกล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง

ออกมาระบุว่าจะขับไล่รัฐบาลด้วยตนเองหากพบการทุจริตคอร์รัปชันว่าเป็นเพียงการแสดงจุดยืนไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอย่างที่หลายคนคิด เพราะเชื่อว่าสิ่งที่นายจตุพรพูดเป็นหลักการที่ทุกคนยึดถือกันมาตลอดอยู่แล้ว เพราะหากรัฐบาลไม่ทำตามนโยบายที่ให้ไว้ ไม่โปร่งใส หรือทุจริตคอรัปชั่น รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ เพราะไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดี

             
ผู้สื่อข่าวถามถึงการเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงให้รัฐบาลผลักดันร่างนิรโทษกรรมก่อนร่างพรบ.เงินกู้2ล้านล้านนั้น นายสามารถกล่าวว่าขณะนี้รัฐบาลก็ได้บรรจุ ร่างดังกล่าวไว้ในวาระแรกเมื่อเปิดประชุมสภาก็จะพิจารณาทันที

ส่วน พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านและพรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 57จะนำมาพิจารณาก่อนหรือไม่นั้นอยู่ที่จังหวะเวลาที่เหมาะสม ส่วนตัวเห็นว่า พรบ.งบประมาณรายจ่ายปี 57 ยังเข้าวาระ 2 ไม่ได้เพราะอยู่กรรมาธิการยังพิจารณาไม่เสร็จสิ้น โดยขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงสบายใจได้ว่าจะพิจารณาพรบ.นิรโทษกรรมเป็นอันดับแรก เว้นแต่จะมีเรื่องสำคัญเท่านั้น

             
ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร ออกมาเตือนรัฐบาลหากพบการทุจริตจะนำคนเสื้อแดงออกมาขับไล่นั้น ว่า

คนเสื้อแดงไม่มีเจ้าของ ไม่ใช่ของของใคร และไม่สามารถมีใครชักจูงได้ เห็นได้จากดีเจสถานีวิทยุของคนเสื้อแดงไปต่อว่ารัฐบาลเพียงนิดหน่อยนั้น ตนก็ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงมาต่อว่าหลายคนให้อบรมดีเจในสังกัด โดยขอให้รัฐบาลอย่าหวาดกลัวเพราะคนเสื้อแดงยังรักรัฐบาลอยู่ นอกจากนี้ตนยังได้ส่งข้อความชื่นชมการตัดสินใจปรับครม.ไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วซึ่งตนเห็นดีเห็นงามและเคารพในการตัดสินใจ

             
“ท่านขอให้ผมไปบอกคนเสื้อแดงว่าให้เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวท่านและจะกลับมาตอบแทนสิ่งที่พี่น้องไว้วางใจ เพราะสิ่งที่ตัดสินใจทำไปนั้นดีที่สุดแล้ว และยังมีเรื่องที่ท่านตัดสินใจไปแล้วแต่บอกไม่ได้ โดยท่านก็ขอให้ทำความเข้าใจกับประชาชน ส่วนเรื่องร.ต.อ.เฉลิม ก็ ไม่มีปัญหาอะไรเคลียร์กับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว คนอายุมากแล้วก็อย่างนี้เป็นธรรมดาที่ต้องมีน้อยใจบ้าง พี่เหลิมยังไงก็ไม่ทิ้งรัฐบาล ยังรักกันดีอยู่” นายขวัญชัย กล่าว

             
นอกจากนี้นายขวัญชัย กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการชุมนุมใหญ่ในเร็วๆนี้ ขอถามไปยังนปช.ว่า การชุมนุมใหญ่แต่ละครั้งต้องใช้ ส.ส.เกณฑ์มาใช่หรือไม่ เพราะฉะนั้นการชุมนุมใหญ่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ดังนั้นคนเสื้อแดงไม่จำเป็นต้องไปชุมนุมเพราะวันนี้พรรคที่ชื่นชอบได้เป็นรัฐบาลแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์