นายกฯสั่งมทภ.4-ผู้ว่ายะลาเร่งแก้ปัญหาเด็กและสตรีประท้วง


นายกรัฐมนตรี สั่งการแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เร่งแก้ไขการชุมนุมประท้วงที่ใช้เด็กและสตรี พร้อมย้ำทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันสร้างความสมานฉันท์

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี


มีความเป็นห่วงความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งไม่อยากให้เกิดความแตกแยกส่วนการประกาศเคอร์ฟิวจะขยายไปยังพื้นที่อื่นหรือไม่ ให้เป็นดุลยพินิจของแม่ทัพภาคที่ 4 ว่าจะพิจารณาดำเนินการอย่างไร

สำหรับการก่อเหตุที่กลุ่มก่อการร้าย


พยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความแตกแยกตลอดเวลานั้น นายกรัฐมนตรี เห็นว่าทุกฝ่ายต้องพยายามชี้แจงให้เห็นถึงผลความแตกแยกว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตามที่สำคัญประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อลดความแตกแยกลง

พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี



ส่วนปัญหาการชุมนุมที่ใช้เด็กและสตรีนั้น


เป็นเรื่องของระดับท้องที่ ที่จะต้องแก้ไข ทั้งนี้ได้พูดคุยกับ พล.ท.วิโรจน์ บัวจรูญ แม่ทัพภาคที่ 4 และนายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้รีบแก้ไขโดยเร็ว และอีก 2-3 วัน จะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงไปพื้นที่ภาคใต้

ก่อนหน้านี้


นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการเปิดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการปลัดจังหวัด นายอำเภอ และปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำกิ่งอำเภอทั่วประเทศ โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ประเทศไทยวันนี้ต้องการสังคมที่มีความสมานฉันท์ ขจัดความขัดแย้งและความแตกแยก

ม็อบ เด็กและสตรี



ซึ่งการทำงานเสริมสร้างความสมานฉันท์จะต้องเริ่มจากท้องถิ่น


ถือเป็นรากแก้วของสังคม โดยทุกฝ่ายจะต้องประสานงานและร่วมมือกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับย้ำถึงแนวทางการทำงานว่า บุคคลเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาของประเทศ โดยขอให้นำนโยบายของรัฐบาลมาเป็นแนวทางปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม ทั้งในเรื่องของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

การขับเคลื่อนด้านจริยธรรม ธรรมาภิบาล และการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น


รวมทั้งการแก้ปัญหาเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือเป็นปัญหาเร่งด่วนของประเทศ โดยทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันในการเสริมสร้างให้เกิดความสงบสุขขึ้นในสังคม โดยเฉพาะการร่วมมือกันในการสร้างความ สมานฉันท์ และเร่งสร้างความมีส่วนร่วมขึ้นในสังคม โดยในส่วนของรัฐบาลได้ฟื้นฟูองค์กร ซึ่งเป็นศูนย์กลางการทำงานในพื้นที่ขึ้นมาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์