ตู่อัดรบ.ซ้ำเห็นแก่เงินเมินเสื้อแดง

ตู่อัดรบ.ซ้ำเห็นแก่เงินเมินเสื้อแดง

'ตู่'อัดรบ.ซ้ำเห็นแก่เงินเมินเสื้อแดง' 'นปช.'กร้าวจัดหนัก 2 ปีผ่านไปไม่เคยได้อะไรจากรบ. ถามเอาแต่เดินหน้า'พรบ.กู้เงินฯ'แต่จะได้ใช้หรือไม่หากถูกล้ม

จตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการชูธง ทาง ASIA UPDATE ว่า แต่นับตั้งแต่มีขบวนการเสื้อแดง ประชาชนก็เริ่มเป็นนักสู้ประชาธิปไตย หากนักการเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยก็ต้องตกขบวน ซึ่งพรรคเพื่อไทยใช้งบฯเลือกตั้งน้อยมาก เพราะพี่น้องเสื้อแดงที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข

    
นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ดูเหมือนว่ารัฐบาลโดยสภาฯ อยากให้พรบ.เงินกู้ 2ล้านล้านบาท พ.ร.บ.งบประมาณ2557 และเรื่องการแก้ไข รธน. ผ่านไปก่อนแล้วค่อยนำเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาพิจารณา รัฐบาลจะได้ใช้เงินเหล่านั้น หรือถ้ามีการล้มรัฐบาลอีกครั้ง อยากถามว่าระหว่างเงินกับคนที่เสี่ยงตายรัฐบาลจะเลือกอะไร

"ผมไม่ได้หมายความว่าจะอาศัยเวลาในสภาฯ 4 เดือน แค่วันเดียวก็จบแล้ว ถ้าเราเอาคนมาก่อน เราจะได้หัวใจประชาชนที่พร้อมเป็นผนังทองแดงเป็นกำแพงเหล็กให้รัฐบาล แต่กลายเป็นเอาเงินก่อน ประชาชนก็เสียความรู้สึกไม่ออกมาปกป้องรัฐบาล แล้วถามว่าได้ทำงบประมาณ แต่ไม่ได้ใช้งบประมาณ

จึงอย่ามาอ้างว่าประเทศกำลังรีบ ถ้าปล่อยให้เรื่องเงินมาก่อนคนไว้ทีหลัง พอเกิดเหตุการณ์เอาเงินไปได้หรือไม่ เชิญหาความสำราญกับเงินให้สบายใจ ไปดูพอเวลาเผา เงินใส่ปากยังเอาไปใช้ไม่ได้ พวกเราไม่มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย

สิ่งที่เราพูดก็เพื่อให้พรรคเพื่อไทยอยู่ได้ พรรคเพื่อไทยเป้าหมายสูงสุดคือการบริหารประเทศ เดิมพันของเสื้อแดงคือความถูกต้อง ความสงบสุข ซึ่งเรามีสิ่งนี้ตรงกันกับเพื่อไทยในช่วงที่ผ่านมา แต่ถ้าเมื่อได้อำนาจไปแล้วจะนำสิ่งต่างๆ ที่เป็นข้อเรียกร้องที่ตรงกัน เมื่อมีอำนาจรัฐแล้วสิ่งใดทำได้ก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นจะต่อสู้ทำไม" นายจตุพร กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์