นายกฯ เชื่อ เหลิม ไม่น้อยใจไขก๊อก จับกัง

นายกฯ เชื่อ เหลิม ไม่น้อยใจไขก๊อก จับกัง

“นายกฯ” เชื่อ “เหลิม” ไม่น้อยใจไขก๊อกเก้าอี้ “รมว.แรงงาน” แจงโดดประชุม ครม.เพราะไปตรวจสุขภาพ ยันมอบ ก.แรงงานให้ดูแลเพราะเป็นกระทรวงหลักตามนโยบายรัฐ บอกสำคัญมากกว่างาน “รองนายกฯ”


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ไม่เข้าร่วมครม. ท่ามกลางกระแสข่าวความไม่พอใจที่ถูกปรับออกจากรองนายกรัฐมนตรี ไปเป็น รมว.แรงงานว่า สาเหตุที่ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เข้าร่วมประชุม ครม.เพราะไปตรวจสุขภาพ ไม่มีอะไร ขอความกรุณาสื่อมวลชนอย่าเข้าใจผิด เรายังคุยกันดีอยู่ และความจริงการให้ไปดูงานกระทรวงก็ถือว่ามีความสำคัญ

เพราะการทำงานต้องลงรายละเอียด ไม่เหมือนกับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีที่เป็นเพียงการบูรณาการมากกว่า

อีกทั้งกระทรวงแรงงานก็เป็นกระทรวงหลักที่ต้องดูแลผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เราจึงต้องการผู้ที่มีความชำนาญลงไปช่วยดูแลให้ เมื่อถามว่าได้ยินกระแสข่าวที่ ร.ต.อ.เฉลิม น้อยใจถึงขั้นเตรียมลาออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงานหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่มีหรอกคะ เราทำงานด้วยกันมาอยู่แล้ว วันนี้ท่านบอกแล้วว่าไปตรวจสุขภาพ ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของความขัดแย้ง”


เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออมาพูดเรื่องความขัดแย้งกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. จึงได้ถูกปรับให้ไปเป็น รมว.แรงงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

การพูดถือเป็นการแสดงความเห็นที่อาจแตกต่างกันได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเกิดความขัดแย้ง ทุกอย่างเราต้องมีการเสนอในมุมมองต่าง ๆ แต่ทั้ง 2 ท่านก็ยังพูดคุยกันเหมือนเดิม ดังนั้นไม่ต้องห่วง เมื่อถามย้ำแสดงว่ามั่นใจว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะยอมรับและนั่งทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.แรงงานต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า น่าเชื่อว่าอย่างนั้น

เพราะจริง ๆ ตนก็รู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิมมานาน ท่านเป็นคนที่มีความตั้งใจ และอยู่ร่วมรัฐบาลมานาน อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม เพียงแต่ท่านแจ้งผ่านมาทางเลขาธิการ ครม.ว่าไม่ต้องห่วง ที่ไม่เข้าประชุม ครม.เพราะไปตรวจสุขภาพ


นายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงอีกครั้งถึงการนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมว่า ต้องการเข้าใจการทำงานและบทบาทของกองทัพมากขึ้นเพื่อที่รัฐบาลจะได้เข้าไปให้การสนับสนุนได้ เพราะรัฐบาลเห็นและให้ความสำคัญกับงานด้านความมั่นคง และเรื่องการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากให้การทำงานเป็นเอกภาพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์