เมินเคลียร์ใจ”เหลิม” “ปู”เสียงแข็ง ไปอยู่แรงงานดีแล้ว

เมินเคลียร์ใจ”เหลิม” “ปู”เสียงแข็ง ไปอยู่แรงงานดีแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่มีการควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมว่า เหตุผลที่ตนต้องควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม

เพื่อให้การทำงานร่วมกับกองทัพ มีวิธีการในการตัดสินใจที่เร็วขึ้น และเผื่อรัฐบาลจะได้มีอะไรที่จะสนับสนุนให้กองทัพเพื่อให้สามารถเดินหน้าทำงานได้อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า มีการมองว่านายกฯจะเข้าไปล้วงลูกการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่มีแนวคิดอย่างที่ถูกโจมตี ที่ผ่านมาตนเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นผอ.กอ.รมน. ดูแลกองทัพมาเกือบ 2 ปี คงเห็นวิธีการทำงานที่ ต่างคนต่างทำในภารกิจของตนเองอย่างเต็มที่

สิ่งที่เราทำเพื่อให้การทำงานในนโยบายต่างๆ สอดคล้องและรวดเร็วขึ้นโดยเฉพาะการตัดสินใจที่รวดเร็วมากกว่าเราต้องการเข้ามาทำงานมากกว่า


“ที่ผ่านมาต้องมีการรายงานหลายๆขั้นตอน บางเหตุการณ์อาจ ทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการเข้าใจ และการปรับเปลี่ยนนี้เพื่อ ความรวดเร็วในความเข้าใจเนื้อหาของกองทัพซึ่งจะดีขึ้น และจะทำให้รัฐบาลสามารถทำงานร่วมกับกองทัพได้”นายกรัฐมนตรีกล่าว


เมินเคลียร์เหลิม-อยู่แรงงานดีแล้ว


เมื่อถามว่า มีการเคลียร์ใจกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน อย่างไรบ้าง นายกฯกล่าวว่า ไม่มีเคลียร์ใจแต่อย่างใดและการทำงานในกระทรวงแรงงานจะได้ทำงานมากกว่า เพราะตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ดูแต่นโยบาย จึงคิดว่าการที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรมว.แรงงาน คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี


“ก่อนหน้านี้นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรมว.แรงงาน ก็ได้ทำนโยบายจนประสบความสำเร็จตามที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ในการปรับรายได้ขั้นต่ำวันละ 300 บาท ร.ต.อ.เฉลิม ก็จะเข้ามาต่อยอด เพราะมีความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมาย ซึ่งจะประสานงานความร่วมมือ เช่น เรื่องอาเซียน หรือในระดับภูมิภาค การปรับไม่ได้หมายความว่า รัฐมนตรีท่านใดท่านหนึ่งมีปัญหา”


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์