สุริยะใส อัดทหารไม่กล้าวิจารณ์การเมือง

สุริยะใส อัดทหารไม่กล้าวิจารณ์การเมือง

"สุริยะใส" อัดทหารทำตัวเป็น "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" ไม่กล้าวิจารณ์ฝ่ายการเมือง เพราะกลัวหลุดจากตำแหน่ง


นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า ขณะนี้วิกฤติไฟใต้ที่มีความรุนแรงรายวันยกระดับเทียบเคียงสงครามย่อยๆ ไปแล้วแม้จะมีการปรับ ครม.ให้ นายกรัฐมนตรี มานั่งควบในตำแหน่ง รมว.กลาโหม ก็ไม่เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในเมื่อฝ่ายการเมืองหวังไม่ได้ ก็ต้องหวังทหาร และในฐานะที่ทหารอยู่ในพื้นที่ตลอด ย่อมรู้ดีกว่า ฝ่ายนโยบายหรือฝ่ายการเมืองที่มาแล้วก็ไป บางคนไม่มีความรู้เรื่องภาคใต้เลย ปรับ ครม.รอบนี้ ตำแหน่ง รมว.กลาโหม หวือหวา

แต่ไม่ส่งสัญญาณบวกในการแก้ปัญหาไฟใต้แต่อย่างใด กลับเป็นการส่งสัญญาณลบมากกว่า ที่ทำเพื่อชิงอำนาจในสภากลาโหม ดูโผโยกย้ายนายพลปลายปีนี้เท่านั้นเอง


นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า การที่ทหารวางตัวเป็นลูกแมวที่แสนเชื่อง ทั้งที่อึดอัดกับนโยบายการเจรจาที่ผิดกลุ่มผิดคน แต่ก็เลือกที่จะเงียบไม่วิจารณ์กลัวฝ่ายการเมือง ทำตัวเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ดี เพราะกลัวหลุดจากตำแหน่งมากกว่า ทั้งนี้ เห็นว่าข้าราชการประจำที่ดี ต้องกล้าลุกขึ้นท้วงติงนโยบายที่ผิดพลาดเพราะความรุนแรงในพื้นที่ไม่ลดลง ชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ต้องจบลงให้ความไม่เอาไหนของผู้มีอำนาจรับผิดชอบ กลาโหมกับกองทัพนาทีนี้เป็น "ขนมจีน ผสมน้ำยา" หรือ "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" ไปแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์