สุขุมเชื่อเฉลิมโชว์ฤทธิ์เดชไม่กระทบรัฐฯ

สุขุมเชื่อเฉลิมโชว์ฤทธิ์เดชไม่กระทบรัฐฯ

'สุขุม'ครม.ใหม่หน้าตาดีกว่าเดิม เชื่อปรากฏการณ์'เฉลิม' ไม่พอใจปรับตำแหน่ง ไม่กระทบรัฐบาล


นายสุขุม นวลสกุล นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวถึงโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ชุดใหม่ ว่า ถือว่าหน้าตาดีกว่าเดิม เพราะได้ปรับบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ อาทิ นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาและปรับรัฐมนตรีที่มีความบกพร่องหรือเป็นปัญหาออกไป

ส่วนจะช่วยให้ปัญหาหรือแก้ไขข้อบกพร่องได้หรือไม่นั้น ต้องรอติดตามผลงาน

ส่วนปรากฏการณ์ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ไม่พอใจต่อการปรับ ครม. เช่น ไม่ไปร่วมถ่ายรูป ไม่เข้าไปทำงานที่กระทรวงตั้งแต่วันแรกหลังรับตำแหน่ง คงไม่กระทบต่อการทำงานหรือรัฐบาลและไม่สามารถแสดงฤทธิ์เดชอะไรได้มาก เพราะก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม เคยบอกว่า ถ้าทำอะไรมากก็จะเหลือแค่ตัวกับเงาเท่านั้น


นายสุขุม กล่าวต่อว่า สำหรับการปรับนายวราเทพ รัตนากร มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เพื่อมาดูแลเรื่องข้าว ตนมองว่าจะเป็นส่วนที่ดีที่มาช่วยดูแลเรื่องนี้ แต่จะแก้ปัญหาได้หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เห็นการทำงาน ทั้งนี้ ตนมองว่ากรณีที่รัฐบาลส่งนายวราเทพ มาช่วยในกระทรวงเกษตรและสกรณ์ ซึ่งเป็นกระทรวงที่พรรคชาติไทยพัฒนาดูแลอยู่นั้น อาจจะช่วยในแง่ของการตัดสินใจในประเด็นต่างๆ เพราะก่อนหน้านี้ส่งคนที่อาวุโสน้อยกว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ทำให้ไม่สามารถพูดอะไรได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์