โปรดเกล้าฯครม.ปู5แล้ว!

โปรดเกล้าฯครม.ปู5แล้ว!

โปรดเกล้าฯ'ครม.ปู5'แล้ว 'ปู'ควบกลาโหม 'นิวัฒน์ธำรง'ผงาดคุมทีมเศรษฐกิจ 'วราเทพ'นั่งควบ'รมต.ประจำสำนักนายกฯ-รมช.เกษตรฯ'

นายนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสทวิตเตอร์ Teerat Ratanasevi@teeratr ระบุว่า นายกรัฐมนตรีเตรียมนำ ครม. ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์วันนี้(30 มิ.ย. 56) เวลา 18.00 น. โดยยกเลิกกำหนดการที่เหลือที่มุกดาหาร และจะกลับมาใหม่คืนนี้ จากนั้นนายธีรัชต์ ได้ทวีตบอกด้วยว่านายกฯขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับมาที่ กทม.

               
ทั้งนี้ วันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค. นายกฯ ยังมีกำหนดการ "ทัวร์นกขมิ้น" ที่ จ.ร้อยเอ็ด ยโสธร และมุกดาหาร

อย่างไรก็ตาม โฆษกรัฐบาล ซึ่งอยู่ระหว่างลงพื้นที่ "ทัวร์นกขมิ้น" ที่มุกดาหาร กล่าวว่า ยังไม่เห็นรายชื่อ ครม.ใหม่ที่มีการโปรดเกล้าฯลงมา แต่คาดว่าเดี๋ยวน่าจะมา เพราะทางสำนักพระราชวังประสานมาแล้วว่าให้เข้าเฝ้าเวลา 18.00 น.นี้

              
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการโปรดเกล้าคณะรัฐมนตรีใหม่นั้น บรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล เป็นไปด้วยความคึกคักโดยตั้งแต่เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเตรียมถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีใหม่ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้มีการเตรียมรถตู้ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไว้ 4 คัน เพื่อนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าในช่วงเวลา 18.00 น. ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปลายและการเกาะติดจากสื่อมวลชนหลายสำนัก

               
โดยในเวลา 16.10 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรก จากนั้นตามมาด้วยนางเบญจา หลุยเจริญ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายสรวงศ์ เทียนทอง นายชัยเกษม นิติสิริ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นายวิเชษฐ เกษมทองศรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง นางปวีณา หงสกุล พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายวราเทพ รัตนากร นายพ้อง ชีวานันท์ และนายยรรยง พวงราช

               
จากนั้นเวลา 17.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับจากภารกิจทัวร์นกขมิ้นที่จังหวัดยโสธร
 
พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ พาลุสุข ก่อนที่จะร่วมกันถ่ายภาพหมู่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า โดยการถ่ายภาพครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่มีกระแสข่าวว่าถูกโยกย้ายจากตำแน่งรองนายกฯอันดับ 1 ไปนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้น ไม่ได้เดินทางมาร่วมถ่ายภาพหมู่ในครั้งนี้ด้วย

              
โดยนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินทางไปรออยู่ที่ ร.พ.ศิริราช

เพื่อเตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว เช่นเดียวกับนายวราเทพ ที่ยืนยันกับสื่อมวลชนว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้เดินทางไปรอที่ ร.พ.ศิริราชแล้ว อย่างไรตาม ภายหลังถ่ายภาพหมู่เป็นที่เรียบร้อย นายกรัฐมนตรีได้นำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางไปยัง ร.พ.ศิริราช เพื่อนำคณะรัฐมนตรีถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่ง

               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า การถ่ายภาพหมู่ครั้งนี้ เป็นการถ่ายภาพโดยที่ยังไม่มีเอกสารการโปรดเกล้าฯแจกจ่ายให้สื่อมวลชนแต่อย่างใด

              
ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยอมรับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้นั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกหนึ่งตำแหน่ง โดยมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถร่วมกันทำงานกับกองทัพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการที่ตนเข้ามานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ก็สามารถที่จะช่วยงานนายกฯได้เป็นอย่างดี เพราะตนเคยทำงานในกระทรวงมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านายกฯจะสามารถแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์