นายกฯทูลเกล้าฯครม.ใหม่แล้ว

นายกฯทูลเกล้าฯครม.ใหม่แล้ว

'นายกฯ' เผยทูลเกล้าฯครม.ใหม่แล้ว ชี้ยึดหลักตามความเหมาะสม พร้อมน้อมรับคำสั่งศาลปกครองให้ชะลอโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.ยิ่งลักษณ์ 5) ที่คาดว่าได้นำรายชื่อเข้าทูลเกล้าฯเรียบร้อยแล้วว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม สำหรับแนวคิดในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ได้ยึดหลักของความเหมาะสม อีกทั้งเป็นช่วงที่ใกล้ครบ 2 ปีที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ก็เลยดูเพื่อความเหมาะสม


เมื่อถามว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “รอให้โผ ครม.เสร็จก่อนดีไหมค่ะ แล้วก็ค่อยดูความคิดเห็นอีกทีหนึ่ง และจะฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชนอีกทีหนึ่ง ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ เมื่อได้ ครม.ชุดใหม่ก็ลองฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชน”


'นายกฯ' น้อมรับคำสั่งศาลปกครอง ให้ชะลอโครงการน้ำ 3.5 แสนล.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเอ็นจีโอเกาหลี ระบุบริษัทเค วอเตอร์ มีปัญหาด้านการเงินและไม่มีประสิทธิภาพในการที่จะดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาลไทยว่า ได้บอกไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบ ส่วนในรายละเอียดต่างๆก็คงมีขั้นตอนอยู่แล้ว ยืนยันว่าจะต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอน เรื่องดังกล่าวต้องรอให้มีการตรวจสอบและชี้แจงก่อน เพราะคณะกรรมการต้องมีเงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ ซึ่งก็ต้องดูว่ากติกาต่างๆเป็นอย่างไร


เมื่อถามถึงกรณีศาลปกครองสั่งชะลอโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทและให้ทำประชาพิจารณ์ก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

เราทำหน้าที่ เราทำอย่างเต็มที่ เมื่อคำสั่งศาลปกครองออกมาอย่างไร ก็คงต้องให้คณะทำงาน ไปศึกษาเนื้อหารายละเอียด เรียนเบื้องต้นว่าอะไรที่ศาลปกครองแนะนำ เราก็คงต้องทำ ซึ่งจะมีผลบ้างในเรื่องของขั้นตอน ซึ่งต้องไปดูในรายระเอียดแล้วก็เงื่อนไขข้อจำกัด รัฐบาลจะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพราะเราก็ห่วง การบริหารจัดการน้ำยั่งยืนคงต้องได้รับการแก้ไข


“จะเป็นปัญหากับบริษัทอื่นๆหรือไม่ ขึ้นอยู่กับศาลปกครอง รัฐบาลพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้ประเทศได้มีการแก้ไข เพราะปัญหาอุทกภัยต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นก็มากจริงๆ อย่างไรก็ตามสำหรับแผนการบริหารจัดการน้ำไม่ได้แก้เพียงปัญหาน้ำท่วม แต่เป็นการแก้ปัญหาเรื่องของน้ำสำหรับการเกษตรด้วย จะเห็นว่าปีที่ผ่านมามีปัญหาภัยแล้ง ซึ่งตรงนี้จะทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับน้ำจากระบบชลประทาน โดยจะมีผลให้พื้นที่เพาะปลูกมีผลผลิตดีขึ้น เรียนว่าทำอย่างเต็มที่” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์