แม้วเตะโด่ง เหลิม ลดชั้นไปคุมแรงงาน

แม้วเตะโด่ง เหลิม ลดชั้นไปคุมแรงงาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ

เพื่อเป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปี 2556

เมื่อผู้สื่อข่าวซักถามเรื่องกระแสข่าวการประคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ หันมายิ้มก่อนจะบอกเพียงว่า “วันนี้ขอยิ้มอย่างเดียวได้หรือเปล่าคะ ขอความเมตตาปราณี วันนี้ขอเดินอย่างเดียว”


ครม.ปู5เด้ง
”เหลิม”นั่งแรงงาน


สำหรับโผ”ครม.ปู5”นั้น มีการคาดหมายว่าจะปรับใหญ่กว่า 20 ตำแหน่ง อาทิ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม จะมาเป็นรองนายกฯดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แทนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ถูกโยกไปนั่งรมว.แรงงาน นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อาจจะโยกไปดูแลกระทรวงพาณิชย์ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ ได้เป็น รมช.มหาดไทย


“อ๋อย”มท.1-”เบญจา”ได้ดีช่วยคลัง


สำหรับผู้ที่ได้รับการทาบทามเข้าร่วม ครม.ใหม่ มีอาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง คาดว่าจะนั่งรมว.มหาดไทย นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด ในตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี และเตรียมทหารรุ่น 5 จะมาเป็น รมว.กลาโหม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร จะมาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ ได้เป็น รมว.ทรัพยากรฯ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว รมช.มหาดไทย และนางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมศุลกากร ที่ล่าสุดได้ลาออกจากการเป็นคณะกรรมการชุดต่างๆแล้วจะได้รับตำแหน่ง รมช.คลัง


ทั้งนี้นางเบญจา มีความสัมพันธ์สายตรงกับคนในบ้านจันทร์ส่องหล้า และเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวพับกับคดีหุ้นชินคอร์ป ในฐานะอดีตรองอธิบดีกรมสรรพากร ซึ่งเคยตอบข้อหารือกรณีซื้อขายหุ้นชินคอร์ปว่า ไม่ต้องเสียภาษี


“ปลอด-จารุพงศ์-เต้น”ตกเก้าอี้


ส่วนผู้ที่คาดว่าจะถูกปรับออกจาก ครม.ได้แก่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรฯ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รมว.วิทยาศาสตร์ฯ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.อุตสาหกรรม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เป็นต้น


“อภิวันท์-ตู่”ส่อกินแห้วตามเคย


ส่วนผู้ที่มีกระแสข่าวว่าได้รับการทาบทามทั้ง นายวิเชษฐ เกษมทองศรี ประธานคณะกรรมการ บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) และ น.อ.ศิธา ทิวารี คณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) นั้นทั้งคู่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ส่วน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ยังไม่ได้เข้ามากรอกประวัติ


หึ่ง
!โอ๊คบุกดัน”พฤณฑ์”คุมกห.


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งคาดว่าจะมาร่วมหารือถึงการปรับ ครม. โดยมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า ต้องการให้ปรับ พล.อ.อ.สุกำพล ออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม หลังจากที่ความขัดแย้งกันในกรณีข่าวการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อช่องปลายปี 2555 และต้องการผลักดันให้ พล.อ.พฤณฑ์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นบิดาของแฟนสาว มารับตำแหน่ง รมว.กลาโหมแทนทั้งนายพานทองแท้ได้เดินทางออกจากทำเนียบเมื่อเวลาประมาณ 17.30น.

ล่าสุด นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ ครม.ได้รับรายชื่อผู้ที่จะได้รับแต่งตั้งไปตรวจสอบคุณสมสมบัติในขั้นสุดท้าย และอยู่ในขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ


“แม้ว”สายตรงสั่งเด้ง”เหลิม”


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็ปไซต์ข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้เผยแพร่ประเด็นข่าวการปรับครม. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาลตัวเอง ได้โทรฯสายตรงมาแจ้งร.ต.อ.เฉลิมว่า จะโยกให้ไปรับตำแหน่งรมว.แรงงานแทนนาย นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน ซึ่งสาเหตุที่ร.ต.อ.เฉลิมถูกลดเกรดครั้งนี้น่าจะมาจากกรณีร.ต.อ.เฉลิมออกมาเปิดเผย 3 กลุ่มได้แก่ ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจขายหมูเห็ดเป็ดไก่ และธุรกิจขายของเมา หนุนม็อบล้มรัฐบาล สร้างความไม่พอใจกับ 3 ธุรกิจใหญ่ที่ต่อสายตรงไปหาพ.ต.ท.ทักษิณให้ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์