สุกำพล ปัด หารือนายกฯ ปรับ ครม.

สุกำพล ปัด หารือนายกฯ ปรับ ครม.

"พล.อ.อ.สุกำพล" ปัดหารือนายกรัฐมนตรี เรื่องปรับ ครม. ขณะย้ำ ไม่รับ 7 ข้อเสนอ BRN แต่พร้อมคุยตลอดเวลา


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณฑัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง 7 ข้อเสนอของกลุ่ม BRN ว่า เรื่องนี้ต้องฟังเสียงชาวบ้าน และที่นี่คือประเทศไทย เราเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่นำความสงบสุขมาให้ มีการสูญเสียชีวิตเพื่อรักษาชีวิตให้คนใต้ ถ้าถอนไปแล้วจะมีอะไรมาประกันว่า เหตุการณ์จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขออย่าทำอย่างนี้ มันไม่มีประโยชน์ที่จะให้ถอนทหารออกหมด ไม่มีทางมันง่ายเกินไป

ส่วนที่นักวิชาการ วิจารณ์ว่า ภาครัฐเป็นไก่รองบ่อนพวกที่ไปเจรจานั้น ก็ต้องบอกว่า เรามีแบบแผน แต่ของเขาไม่มีแบบฉบับอะไร ของไทยอาจจะช้าหน่อย

เพราะมีเรื่องกฎหมาย แต่ถือว่าเรามีความจริงใจ เรื่องอย่างนี้ต้องเข้าใจกัน และการพูดคุยนั้น เราเป็นรัฐบาลถูกต้อง อ่อนไปคุยก็เพื่อให้เกิดความสงบ เพราะเห็นว่าคุยดีกว่าไม่คุย ซึ่งก็พร้อมที่จะคุยตลอดเวลาถ้าอยากจะคุยกัน


นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังปฏิเสธข่าวที่ว่า นายกรัฐมนตรี เรียกหารือร่วมกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีการเรียกไป เป็นข่าวโคมลอยเท่านั้น เมื่อวานนี้เป็นการไปร่วมงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำ เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และในงานเลี้ยง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ก็ไม่ได้มาร่วมงานแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์