ผบ.ทบ. ห่วง สารพัดม็อบชุมนุม

ผบ.ทบ. ห่วง สารพัดม็อบชุมนุม

"ประยุทธ์"ห่วงสารพัดม็อบชุมนุม ไม่อยากเห็นคนไทยมีปัญหากัน ลั่นยังไม่ใช่หน้าที่ทหารออกมาแก้ไข


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มมวลชนต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวมากมายในขณะนี้ว่า ตนรู้สึกห่วงมาตลอดชีวิต ถามตนมา100ครั้ง ก็รู้สึกห่วง 100 ครั้ง เพราะไม่อยากเห็นคนไทยมีปัญหากัน สิ่งใดที่แก้ไขปัญหาได้ก็แก้ไขกันไป แต่ขณะนี้ยังไม่ใช่หน้าที่ของทหารที่จะแก้ไขได้ ตนถามว่าถ้าจะให้ทหารเข้ามาแก้ไขนั้นจะต้องใช้กฎหมายข้อใดที่ให้อำนาจทหารเข้ามาแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้ ทหารมีอำนาจหรือสิทธิ์ขาดข้อใด

ถ้าตอบคำถามตนได้ค่อยมาพูดกัน ซึ่งมันไม่มี ถ้ามีก็ต้องทำ และตนติดว่าประชาชนคนไทยก็ไม่ต้องการให้มีการกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากที่ผ่านมามีคนกระทำผิดกฎหมายมากพอแล้ว


เมื่อถามว่ามองสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาวอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีหลายหน้ากาก เมื่อหลายวันที่ผ่านมาก็มีพวกสวมรอยสวมหน้ากากขาวไปปล้นร้านค้า ถ้าหน้ากากขาวไม่ดี เดี๋ยวหน้ากากเขียวก็มาใหม่ เพราะคนมีทั้งคนดี คนชั่ว คนหวังดีและคนหวังร้าย นี่คือคนไทย ตนจึงบอกว่าอย่าไปสนใจ

เพราะถ้าเขาเคลื่อนไหวด้วยกระบวนการประชาธิปไตย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเดินขบวน มีการใช้ความรุนแรง รวมถึงมีการใช้กฎหมาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่จบ การชุมนุมต้องหยุดเอง ถ้าต่างฝ่ายคิดว่าเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมาน่าจะเพียงพอแล้ว คิดถึงประเทศชาติว่าวันนี้เป็นอย่างไร ส่วนใครที่คิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็มาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกให้ได้ แต่ถ้าจะให้ทหารมาเป็นทำนั้น วันนี้คงยังไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่เวลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์