สุดารัตน์ลุ้น7ปปช. ฟันยกเลิกจัดซื้อคอมพิวเตอร์สธ.

สุดารัตน์ลุ้น7ปปช. ฟันยกเลิกจัดซื้อคอมพิวเตอร์สธ.

"กล้านรงค์" เผย ป.ป.ช. ประชุมชี้มูล "สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ยกเลิกจัดซื้อคอมพิวเตอร์ กระทรวงสาธารณสุข วันนี้ เหลือ กก. แค่ 7 คน ขึ้นอยู่กับประธานจะลงมติหรือไม่

นายกล้านรงค์ จันทิก เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (25 มิ.ย.) กรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ กก. ป.ป.ช. มีวาระประชุมพิจารณาเรื่อง การยกเลิกการจัดซื้อคอมพิวเตอร์สมัยที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ครั้งที่ดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข เข้าข่ายทุจริตหรือไม่ ซึ่งคดีนี้ ป.ป.ช. ได้รวมรวมพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว แต่มีเรื่องเร่งด่วนเข้ามา คือ กก. ป.ป.ช.ท่านหนึ่ง คือ นายประสาท พงษ์ศิวาภัย ได้ป่วยเข้าผ่าตัดนิ่ว ที่ ร.พ. อย่างเร่งด่วนเมื่อวานนี้ ทำให้ไม่แน่ใจว่า จะสามารถเข้าประชุมด้วยได้หรือไม่ และคดีนี้ นายภักดีโพธิศิริ กก. ป.ป.ช. ได้ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ 1 คน ทำให้ เหลือ กก. ประชุมในวันนี้ เพียง 7 ท่านเท่านั้น

ดังนั้น หากจะลงมติชี้มูลได้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับประธาน ป.ป.ช. คือ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ว่าหากจะชี้มูลก็ต้องลงมติร่วมด้วย ซึ่งจะทำให้มติมีผลทันที เพราะต้องได้เสียงข้างมากอย่างน้อย 5 เสียง ในการลงมติแต่ละเรื่อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์