ณัฐวุฒิ ลุยตรวจโกดังข้าวทั่วปท.29มิ.ย.

ณัฐวุฒิ ลุยตรวจโกดังข้าวทั่วปท.29มิ.ย.


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผย เตรียมลุยตรวจสอบสต๊อกข้าวในโรงสี โกดังสินค้า 1.6 พันแห่งทั่วประเทศ 29 มิ.ย.นี้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงปริมาณข้าวคงเหลือขององค์การคลังสินค้า หรือ อคส. และ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. เปิดเผยผล การประชุมว่า ที่ประชุมได้สรุปตัวเลขประมาณการปริมาณข้าวทุกชนิดในทุกโกดัง และคลังสินค้าต่าง ๆ ของ อคส. และ อ.ต.ก. อยู่ที่ 17 ล้านตันเศษ และมีข้าวเปลือกกว่า 2 ล้านตัน มีจำนวนโรงสี โกดังสินค้าทั่วประเทศกว่า 1,600 กว่าแห่ง โดยจะมีการส่งตัวเลขเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนนี้

โดยที่ประชุมได้กำหนดให้มีการเข้าตรวจสอบปริมาณและคุณภาพ ข้าวในทุกโกดังและคลังสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ภายใต้ชื่อ "กำหนดวันดีเดย์ เปิดทุกโกดัง ทุกคลังสินค้า ผ่าทุกโรงสี"

โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 20 เป็นศูนย์ปฏิบัติงานกลางในนั้น และมี กองบังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัด เป็นศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าในการปล่อยเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบทุกโกดังพร้อม กัน หากตรวจสอบพบผิดความปกติ หรือดำเนินการผิดกฎหมาย ให้รายงานมาที่ศูนย์ปฏิบัติส่วนหน้า ก่อนส่งข้อมูลมาศูนย์ปฏิบัติการส่วนกลางต่อไป คาดว่าจะมีข้อสรุปเบื้องต้นในเชิงปริมาณ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์