สาธิตชี้คดีเอกยุทธคำตอบตร.ต้องมีเหตุผล

สาธิตชี้คดีเอกยุทธคำตอบตร.ต้องมีเหตุผล

"สาธิต ปิตุเตชะ" ชี้คดี "เอกยุทธ" ตำรวจต้องทำงานแบบมืออาชีพ คำตอบต้องมีเหตุผล หนุนพยานหลักฐานโดยไม่มีการตั้งธงไว้ก่อน


นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี นายเอกยุทธ อัญชันบุตร มาชี้แจง ว่า กรรมาธิการยังติดใจว่าคดีไม่ควรสรุปโดยเร็วว่าเกิดจากการชิงทรัพย์อย่างเดียว และให้คำแนะนำไปว่าการทำงานอย่างมืออาชีพ

การสอบสวนสืบสวน ต้องปลายเปิดไว้และรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด แล้วนำไปสรุปความเห็นในแต่ละประเด็น และไม่ควรไปตั้งธงว่าเป็นการชิงทรัพย์ ทำให้ข้อมูลหลักฐานบิดเบี้ยวไป

นอกจากนี้ ก็ยังได้นำ 13 ประเด็น ที่ทนายของ นายเอกยุทธ ได้ตั้งข้อสังเกต มาให้ทางตำรวจด้วย ซึ่งทางตำรวจก็รับไป ทั้งนี้ ยังมีหลายประเด็นที่สอบถามและยังไม่ได้คำตอบ ซึ่งจากนี้ไปจะรอดูคำตอบว่าจะเป็นอย่างไร และถ้าอีก 7 วัน ยังสรุปเหมือนเดิม หรือตอบคำถามที่ทนายตั้งข้อสังเกตไว้ได้ ก็ต้องตอบแบบมีเหตุผล ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการฆ่า หรือใครเป็นคนฆ่า เกิดขึ้นเพราะอะไร ก็ต้องเชิญตำรวจมาอีกครั้ง เพราะ นายเอกยุทธ เป็นคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ติดตามของสังคม ถ้าตำรวจทำไม่เคลียร์ ก็เป็นเรื่องที่คาใจประชาชน และเป็นผลลบกับรัฐบาลเอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์