เฉลิมไม่ห้ามชาวนาบุกทำเนียบไม่มียุบสภา

เฉลิมไม่ห้ามชาวนาบุกทำเนียบไม่มียุบสภา

รองนายกฯ "เฉลิม" ไม่ห้ามม็อบชาวนาบุกทำเนียบ ยัน ไม่มียุบสภา ปัด "สมศักดิ์" กรอกประวัติเตรียมร่วม ครม.


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเข้าหารือกับคณะกรรมการปฏิรูปที่ดิน ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยประชาชนที่ไม่มีที่ทำกิน จึงพิจารณาการให้ที่ดินสิทธิชุมชน รวมถึงการเข้มงวดการบุกรุกที่ดินของรัฐ และได้กำชับให้เร่งรัดจัดทำที่ดินทำกินในพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยไม่ได้หยิบยกประเด็นการดูแลรับมือกับม็อบชาวนา ที่เตรียมเดินทางมาเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับลดราคาจำนำข้าวมาหารือในวันนี้แต่อย่างใด ซึ่งหากกลุ่มชาวนาจะมาเรียกร้อง ก็สามารถทำได้ ในการชุมนุมของทุกกลุ่ม รัฐบาลเองไม่ได้มีการห้าม
ขณะเดียวกัน รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยความมั่นใจว่า รัฐบาลจะไม่มีการยุบสภาตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะยุบสภาได้

พร้อมทั้ง ปฏิเสธถึงกรณีการเดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย

เมื่อวันที่18 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เป็นการมากรอกประวัติเพื่อเตรียมเสนอชื่อในการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 แต่อย่างใด คงเป็นการมาพบ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เท่านั้น
อย่างไรก็ตาม สำหรับข่าวลือว่าจะมีการปรับ ครม. ในช่วงนี้ ทางนายกรัฐมนตรี และ ครม. ยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ตามที่มีกระแสข่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์