ปชป. วอนรัฐบาลเร่งหาความจริง มือระเบิดราม 43

ปชป. วอนรัฐบาลเร่งหาความจริง มือระเบิดราม 43

ปชป. วอนรัฐบาลเร่งหาความจริง มือระเบิดราม 43 จ้องขยายไฟใต้ หวั่นกระทบความเชื่อมั่นของประเทศ ย้ำรัฐแก้ปัญหาภาคใต้ผิดทาง


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1 เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยบุคคลดังกล่าวถูกจับกุมตัวได้ที่อ.เมือง จ.นราธิวาส และมีการสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริง และชี้แจงกับประชาชนให้ชัดเจน เนื่องจากหากมีความเกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดน และจงใจเดินทางมาก่อเหตุในกทม.

เพื่อสร้างความปั่นป่วน เท่ากับผู้ก่อเหตุจงใจขยายขอบเขตการทำงาน โดยเฉพาะมุ่งมายังเมืองหลวงของประเทศ

ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเชื่อมั่นของประเทศ รวมทั้งระบบเศรษฐกิจการค้าการลงทุน ย่อมได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นักลงทุนจากต่างประเทศย่อมไม่มั่นใจในระบบการรักษาความปลอดภัย ตนจึงอยากให้รัฐบาลเร่งทำความจริงให้กระจ่าง และสำคัญที่สุดคือต้องไม่ปกปิดข้อมูลที่ถูกต้อง

ต้องสร้างความมั่นใจให้กับสังคมไทยและสังคมโลกได้ว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์หรือป้องกันเหตุในอนาคตได้ แต่หากรัฐบาลไม่ดำเนินการ สิ่งต่าง ๆ ที่รัฐบาลพยายามทำอยู่นี้ รวมถึงการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็น ยิ่งสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลเดินมาผิดทาง การก่อเหตุมีแต่รุนแรงมากขึ้น ขยายวง และมีความถี่มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้รัฐบาลหมดความน่าเชื่อถือกับสังคมโลกในทันที จึงอยากให้รัฐบาลเร่งหาคำตอบให้ชัดเจน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์