“ณัฐวุฒิ” ยันเป็นไปไม่ได้พบข้าวเน่าในสต๊อกของรัฐบาล

“ณัฐวุฒิ” ยันเป็นไปไม่ได้พบข้าวเน่าในสต๊อกของรัฐบาล

“ณัฐวุฒิ” ยันเป็นไปไม่ได้พบข้าวเน่าในสต๊อกของรัฐบาลที่ อ.พนมสารคาม อัด ปชป.กล่าวหาข้อมูลเท็จ


วันนี้( 18 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าวพบข้าวเน่าในโรงเก็บข้าวสาร ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ในพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า องค์การคลังสินค้า จะเร่งไปตรวจสอบ ข้อเท็จจริงดังกล่าว และเชื่อว่าทางคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.)ในฐานะที่รับผิดชอบ ได้เข้าไปดูแลแล้ว

อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะนำข้าวในสต๊อกมาทำให้เสียหาย เชื่อว่าน่าจะเป็นข้อมูลเท็จ ดังเช่นก่อนหน้านี้ ที่ฝ่ายค้านนำข้อมูลเกี่ยวกับ ข้าวในโรงเก็บข้าวสาร ของรัฐบาล มาอภิปรายกล่าวหารัฐบาล ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ

ซึ่งเป็นการกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐานที่แท้จริง แล้วก็ทำเฉย
“ การกล่าวหาทำง่าย พูดแล้วก็เดินพ้นไป คนที่ถูกกล่าวหาก็มีหน้าที่ชี้แจงตามหลังอย่างที่ฝ่ายค้านทำมาหลายครั้ง พอจับได้ว่าเป็นเรื่องเท็จก็ไม่เห็นจะรับผิดชอบ การที่นายอภิสิทธิ์พูดว่าโครงการรับจำนำข้าวเม็ดเงินถึงมือเกษตรกรเพียง 8 หมื่นกว่าล้านบาท ก็ไม่เป็นความจริงล้านเปอร์เซ็น

ยืนยันอีกครั้งจนถึงวันที่ 7 มิ.ย. ทาง ธกส.สรุปตัวเลขว่าโอนเงินจาก ธกส.ถึงบัญชีชาวนาโดยตรงไม่ต่ำกว่า 623,000 ล้านบาท แต่พอจับได้ไล่ทันก็เลื่อนไปเรื่องอื่น ถือเป็นวิชาในคัมภีร์ยุทธ์ของประชาธิปัตย์โดยแท้ คือโกหกวางไว้ แล้วเดินไปต่อ แล้วโกหกใหม่ ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งรัฐบาลจะเหนื่อยหน่ายไม่ชี้แจงคงไม่ได้ เพราะมีหน้าที่นำความจริงมาแสดงให้ประชาชนทราบ แต่เรื่องข้าวเน่าในโกดัง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง” นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์