โฆษก พท.ชี้แพ้เลือกตั้งส.ส.ดอนเมือง ไม่เกี่ยวขาลงรัฐบาล

โฆษก พท.ชี้แพ้เลือกตั้งส.ส.ดอนเมือง ไม่เกี่ยวขาลงรัฐบาล

โฆษก พท.ปฏิเสธแพ้เลือกตั้ง ส.ส.ดอนเมือง ไม่เกี่ยวขาลงรัฐบาล โยนเวลาหาเสียงน้อย ชี้พรรคคู่แข่งเผยแพร่เทปปราศรัยแกนนำออกอากาศ ขัด กม.เลือกตั้ง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง โดยตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคเพื่อไทย พรรคยอมรับผลการเลือกตังในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยพยายามทำงานเต็มที่ โดยถือว่าการลงพื้นที่ของนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เป็นการลงพื้นที่ช่วงสั้น โดยพรรคจะนำผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไปเป็นบทเรียน และจะลงพื้นที่มากกว่าเดิม

รวมถึงจะทำงานเพื่อคนดอนเมืองต่อไป ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการพ่ายแพ้การเลือกตั้งเป็นการสะท้อนผลการทำงานของรัฐบาลนั้น ไม่เป็นความจริง อีกทั้ง ผลการเลือกตั้งคงไม่เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล และไม่กระทบกับการทำงานของรัฐบาล ปต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเลือกตั้งซ่อมในเขตพื้นที่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม การทำงานพื้นที่จะคงเดินหน้าทำงานต่อไปแม้จะแพ้เลือกตั้ง พรรควิเคราะห์ว่าเป็นการพ่ายแพ้ที่มีผลคะแนนสูสี


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า หากย้อนในการเลือกตั้งปี 2551 คะแนนของนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ กับนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ห่างกัน 8,000 คะแนน

ครั้งนี้คะแนนห่างกันแค่ 2,000 คะแนน อย่างไรก็ตาม จากผลการเลือกตั้ง พรรคคงต้องปรับการทำงานและการลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนให้มากขึ้น โดยจากนี้พรรคจะรวบรวมข้อมูลมาวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งและปรับการทำงาน ทั้งนี้ พรรคชื่นชมนายยุรนันท์ ที่ทำงานได้เข้มแข็ง และได้คะแนนถึง 30,000 กว่าคะแนน จึงถือว่าพรรคไม่ได้กระแสตก ขอขอบคุณคนดอนเมืองที่ให้ความไว้วางใจนายยุรนันท์ คะแนนเหล่านี้จะเป็นกำลังใจการทำงานของพรรคต่อไป


เมื่อถามว่าเป็นเพราะคนดอนเมืองให้บทเรียนรัฐบาลจากปัญหาโครงการรับจำนำข้าวใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า

ไม่เป็นความจริง ต้องยอมรับว่าประชาชนไม่ให้ความสำคัญ ออกมาใช้สิทธิไม่มากเท่าที่ควร เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนจัดตั้งจากผู้ว่าฯ กทม.ถ้าคนอออกมาใช้สิทธิเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ นายยุรนันท์ มีสิทธิชนะเลือกตั้ง ทั้งนี้ ชาวกทม.เวลาเห็นว่ารัฐบาลเข้มแข็งแล้ว มักจะเลือกพรรคฝ่ายตรงข้ามเพื่อคานอำนาจ และไม่ใช่ขาลงของรัฐบาล เพราะถ้าขาลงจริงคะแนนต้องต่ำกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีข้อมูลว่าช่วงหลังเวลา 18.00 น.ของวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทราบว่ามีสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมที่สนิทกับพรรคการเมืองหนึ่ง นำเทปบันทึกการปราศรัยของแกนนำพรรคดังกล่าวที่โจมตีรัฐบาลมาออกอากาศ ซึ่งอาจมีส่วนให้คุณให้โทษหรือ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ในฐานะผู้อำนวยศูนย์การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. จะพิจารณายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์