เฉลิมส่งทนายฟ้องเรืองไกรหมิ่นประมาท

เฉลิมส่งทนายฟ้องเรืองไกรหมิ่นประมาท

"เฉลิม"ส่งทนายฟ้อง"เรืองไกร"หมิ่นประมาท เหตุไปร้องดีเอสไอให้สอบรถหรู ยันนำเข้า"โรลส์รอยซ์"ถูกต้องตามกฎหมาย อ้างโดนดึงมาพัวพันปมรถหรูเพราะไม่ร่วมมือคนแจ้งจับ "ชัช ชลวร" นัดคุมทีมกฎหมายจ่อฟ้องหมิ่นประมาท


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะยื่นตรวจสอบรถยนต์โรลส์รอยซ์ ทะเบียน พอ 4444 ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่า นายเรืองไกรมีเจตนาที่ดี ไม่ได้เล่นละคร แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ และขอขอบคุณนายเรืองไกร ที่จะดำเนินการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของหุ้นส่วนทางธุรกิจของชาวสิงคโปร์ ของร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายของตน ที่ร่วมหุ้นทำธุรกิจท่าเรือขนส่งสินค้า และเป็นคนที่ชอบเล่นรถยนต์

เมื่อซื้อรถจึงนำมาฝากไว้กับตนในฐานะที่เป็นคนคุ้ยเคยเหมือนเครือญาติ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 2 คันที่นำมาฝากไว้ที่บ้านตน และยืนยันว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นการนำเข้าทั้งคัน ไม่ใช่การจดทะเบียนประกอบ โดยผ่านขั้นตอนของกรมศุลกากร ผ่านการเสียภาษีอย่างถูกต้อง และยังอยู่ในระหว่างการผ่อนชำระกับบริษัทไฟแนนซ์ ฉะนั้นรถคันนี้จึงไม่เกี่ยวข้องกับตน ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ารถคันดังกล่าวมีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่นั้น ก็ไม่เกี่ยวข้องกับตน และตนไม่มีความผิด


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ขอฝากดีเอสไอว่าถ้านายเรืองไกรยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ จะต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่ารถคันนี้นำเข้าหรือจดประกอบ ใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง และรถยังผ่อนอยู่กับไฟแนนซ์อยู่หรือไม่

ซึ่งตนยินดีให้มีการตรวจสอบเรื่องทั้งหมด ทั้งนี้ ตนไม่จำเป็นต้องคดโกงทางการเมือง เพราะครอบครัวของตนทำธุรกิจ ซึ่งมีการเติบโตและมีรายได้ดีมาโดยตลอด รวมถึงขอยืนยันว่ารถยนต์ของตนทุกคันถูกต้องตามกฎหมาย
“ผมโง่เหรอ ผมจบปริญญาเอกกฎหมาย เป็นรองนายกฯ ถ้ามีรถผิดกฎหมายผมจะกล้านั่งมาทำเนียบฯ มาสภาฯเหรอ ผมเปิดเผย รถทุกคนในบ้านทั้งที่เป็นเจ้าของและไม่ได้เป็นเจ้าของ

ยืนยันว่าเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด ผมสอนลูกผมตลอดว่าอะไรที่ผิด อย่าเอามาไว้ที่บ้านเพราะเป็นเหมือนระเบิดเวลา ผมมีศัตรูขนาดนี้ ผมจะกล้าทำผิดเหรอ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ที่มาของเรื่อนี้เพราะมีคนกลุ่มหนึ่งมาหาตนแล้วบอกว่ามีบางคนจะแจ้งจับนายชัช ชลวร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 แต่ตนไม่ยอมร่วมมือ ทั้งนี้ ตนจะเรียกประชุมทีมกฎหมาย ในเวลา 16.00 น.เพื่อดูว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายหมิ่นประมาท ตนจะไปแจ้งความให้ดำเนินคดีที่ สน.แสมดำ
ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยภายหลังหารือกับทีมกฏหมาย ว่า ตนตัดสินใจที่จะส่งทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ในข้อหาหมิ่นประมาท ในเช้าวันที่ 18 มิ.ย.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์