“จารุพงศ์”หาตำแหน่งการเมืองปลอบใจ“ยุรนันท์”

“จารุพงศ์”หาตำแหน่งการเมืองปลอบใจ“ยุรนันท์”

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 12 ดอนเมือง

ซึ่งนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยว่า เชื่อว่านายยุรนันท์ทำดีที่สุดแล้ว แม้จะแพ้การเลือกตั้ง ต้องขอขอบคุณชาวดอนเมืองที่ยังลงคะแนนเลือกนายยุรนันท์ถึง 30,000 กว่าคะแนน จากการวิเคราะห์เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่นายยุรนันท์แพ้ เป็นเพราะคนดอนเมืองยึดติดกับตัวบุคคลมากกว่าพรรคการเมือง

ซึ่งนายยุรนันท์ยังใหม่สำหรับเขตดอนเมืองเมื่อเทียบกับนายแทนคุณ อย่างไรก็ตามทางพรรคจะต้องถอดบทเรียนจากการเลือกตั้งในเขตนี้มาวิเคราะห์หาจุดอ่อนและจุดแข็ง

รวมทั้งปัจจัยที่ส่งผลให้แพ้เลือกตั้งต่อไป และหลังจากนี้ทางพรรคเพื่อไทยจะดูแลนายยุรนันท์ให้เข้ามาช่วยพรรคเพื่อไทยรวมทั้งรัฐบาลต่อไปด้วย โดยตนจะเสนอนายกฯ พิจารณามอบตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีหรือผู้ช่วยรัฐมนตรีให้เมื่อมีตำแหน่งว่างลง


“ผมยืนยันว่าที่นายยุรนันท์แพ้เลือกตั้ง ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีโครงการรับจำนำข้าว โครงการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทหรือแม้แต่โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาลที่ถูกฝ่ายค้านโจมตีอยู่อย่างแน่นอน อย่าเอาไปโยงกัน

เพราะโครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่ชาวนาได้ประโยชน์ เป็นการยกระดับราคาข้าวเพื่อชาวนา ดีกว่าการประกันราคาข้าว ขณะที่โครงการบริหารจัดการน้ำก็เป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพฯ ในระยะยาว ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าปัญหาเกิดจากการแบ่งโครงสร้าง กทม.ออกเป็นสามโซนนั้น ผมมองว่าอย่าไปโทษเรื่องโครงสร้าง เราแบ่งโครงสร้างเพื่อให้การทำงานมีพลังและเข้มแข็งขึ้น” นายจารุพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์