ชูชาติ ซัด ทักษิณ ปลูกนิสัยอันธพาลให้คน ล้านนา

ชูชาติ ซัด ทักษิณ ปลูกนิสัยอันธพาลให้คน ล้านนา

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว Chuchart Srisaeng ระบุว่า

พื้นฐานและภาพรวม ของคนล้านนา ซึ่งประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ ลำปาง และลำพูน ต่างก็มีนิสัยนุ่มนวล อ่อนโยน โอบอ้อม เอื้ออารี แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้คนพื้นที่บางส่วน กลายเป็นคนที่มีนิสัยอันธพาล ทำร้ายคนที่มีความคิดความเห็นต่างไปจากตนและไม่มีทางสู้


โดย นายชูชาติ ได้ยกเหตุการณ์ล่าสุด 14 มิ.ย.56 ที่ผ่านมา ที่คนเสื้อแดง บุกทำร้าย "กลุ่มหน้ากากขาว"

ซึ่งชุมนุมอย่างสงบในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บไปหลายคน รวมถึงได้ย้อนอดีตเมื่อครั้ง อดีตนายกฯ ทักษิณ เรืองอำนาจ ได้มีกลุ่มคนรักทักษิณ บุกทำร้าย อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่ง ทักษิณ ปฏิเสธไม่รับรู้การกระทำของอันธพาลดังกล่าว

แต่อ้างเป็นความไม่พอใจของคนเชียงใหม่ที่สามารถกระทำได้ จนคนในภาคใต้ไม่พอใจ และก่อให้เกิดปฏิกิริยาโต้ตอบที่จะทำร้ายคนเชียงใหม่เป็นตอบแทนเพื่อแก้แค้นให้อดีตนายกฯ ชวน


นายชูชาติ ระบุว่า โดยพื้นฐานและภาพรวมของผู้คนที่อยู่ในถิ่นล้านนา เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ ลำปาง และลำพูน ต่างก็มีนิสัยนุ่มนวล อ่อนโยน โอบอ้อม เอื้ออารี

มีคนคนเดียวแท้ ๆ ที่ทำให้บางคนบางกลุ่มในจังหวัดเหล่านี้ มีนิสัยใจคอเปลี่ยนไป กลายเป็นคนที่มีนิสัยแบบอันธพาล รังควาน ทำร้าย คนที่มีความคิดความเห็นต่างไปจากตนและไม่มีทางสู้ อ่านรายละเอียดได้ที่ Chuchart Srisaeng


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์