ทรท. ฟ้อง ธีรภัทร์-อธิบดีกรมประชาละเว้นปฏิบัติหน้าที่

สุรพงษ์ ฟ้อง ธีรภัทร์-อธิบดีกรมประชา


ต่อกองปราบ-คตส.-ปปช. 15 มี.ค.นี้ ฐานละเว้นปฏิบัติ ดึงรายการ สนธิ ออกอากาศ

ธีรภัทร์



นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีตผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย แถลงว่าใน


วันที่ 15 มี.ค.นี้ จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อกองปราบปราม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธีรภัทร เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและพวก


ฐานทำผิดกฎหมายกรณี


ร่วมกระทำผิดกฎหมายกับ นายปราโมช รัฐวินิจ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 คือ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 83 คือการสมรู้ร่วมคิดในการกระทำความผิด

เนื่องจากการที่ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล


อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังระบุก่อนลาออกว่า มีรัฐมนตรีบางคนในรัฐบาลได้ดำเนินการในลักษณะที่เอื้อประโยชน์แก่สื่อมวลชนบางรายเป็นการเฉพาะ ซึ่งหมายถึงสื่อของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

จากการตรวจสอบพบว่า


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2549 นางภัทรียา สุมะโน รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ทำหนังสือถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงครามเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัทไทยเดย์ดอทคอม จำกัด ในการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ASTV ซึ่งดำเนินการบริการส่งวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมายตามพ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พ.ศ.2498

พร้อมกันนี้ยังทำหนังสือ


ไปยังกรรมการผู้จัดการบริษัทกสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อขอความร่วมมืดำเนินการตามกฎหมายกับสถานีโทรทัศน์ ASTV รวมทั้งทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการเผยแพร่สถานีวิทยุโทรทัศน์ดังกล่าว

ทั้งนี้ทางบริษัทไทยเดย์ฯ กับพวก


ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2549 เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งกรมประชาสัมพันธ์ที่สั่งให้ระงับการให้บริการสื่อสาร ซึ่งคำบรรยายฟ้องเป็นการยืนยันและยอมรับสารภาพต่อศาลปกครองกลางว่า ASTV ไม่ได้รับอนุญาตให้แพร่ภาพโดยเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต

แต่การดำเนินการของนายธีรภัทร์ และนายปราโมช


กลับมีการอนุญาตให้ผลิตรายการร่วมกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ในรายการยามเฝ้าแผ่นดิน ทั้งที่ทราบว่าสถานีวิทยุโทรทัศน์ ASTVไม่เคยได้รับอนุญาตให้แพร่ภาพ ดังนั้นจึงถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายในลักษณะเหมือนกับการรับของโจร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์