พท.ยังไม่ปรับครม.ขอหน้ากากขาวอย่ายั่วยุ

พท.ยังไม่ปรับครม.ขอหน้ากากขาวอย่ายั่วยุ

เพื่อไทย ชี้ ไทยสปริง นัดชุมนุมออนไลน์ เชื่อมโยงกลุ่มหน้ากากขาวและม็อบคนไทยรักชาติ ลั่น ไม่อยากเห็นมวลชนปะทะ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การนัดชุมนุมออนไลน์ หรือเคลื่อนไหว ของ กลุ่มไทยสปริง นั้น น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับ กลุ่มหน้ากากขาว และกลุ่มคนไทยรักชาติ ที่ชุมนุมอยู่ที่ท้องสนามหลวง เพราะจากการติดตามทั้ง 3 กลุ่ม พบว่า น่าจะมีความเชื่อมโยงถึงกัน พร้อมมีการจับมือต่อต้านรัฐบาลอย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่มีการเผชิญหน้าและเกิดการกระทบกระทั่งกัน ระหว่าง กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มหน้ากากขาว ที่ จ.เชียงใหม่ นั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่อยากให้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ กลุ่มหน้ากากขาว จะชุมนุมหรือแสดงท่าทีอะไรในพื้นที่สาธารณะ ก็ควรระมัดระวัง อย่ายั่วยุเพื่อให้เกิดความรุนแรง เนื่องจากขณะนี้ มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ แล้วการจะปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรส่งมาที่พรรค ส่วนความเห็นของ ส.ส. ภายในพรรค ที่เห็นว่า ควรปรับคณะรัฐมนตรีนั้น เป็นสิ่งที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพราะพรรคมีบุคลากรเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีความเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่มีความแตกแยกภายในพรรคอย่างแน่อน

นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึง การแสดงความคิดเห็น ในคดีอุ้มฆ่า นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรระมัดระวัง อย่าพยายามโยงเข้าสู่การเมือง เนื่องจากคดีดังกล่าวได้คลี่คลายแล้ว พร้อมทั้งเชื่อว่า ตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์