เฉลิมเชิญพรทิพย์ร่วมวงปมเอกยุทธ

เฉลิมเชิญพรทิพย์ร่วมวงปมเอกยุทธ

'เฉลิม'สั่งตร.เชิญ'มาร์ค-หมอพรทิพย์'สอบคดี'เอกยุทธ' แขวะ'ไม่กล้ามา' ด้าน'หมอพรทิพย์'ปฏิเสธร่วมวงตรวจศพ 'นักธุรกิจดัง' ตัดพ้อถูกโยกพ้นนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล ตร.กล่าวถึงกรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นถึงคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดยระบุเป็นการฆาตกรรมอำพรางว่า น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และวางแผนเป็นอย่างดีว่า เรื่องนี้ทาง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายของนายเอกยุทธ และทนายมือ 1 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธปิไตย (พธม.) ออกมาพูดให้ความเห็นว่าคดีนี้ยังมีปัญหา และยังมีข้อเท็จจริงอีกมากมาย ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ออกมาให้ความเห็นใกล้เคียงกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็พูดในมุมกว้างๆ ฉะนั้นเรื่องนี้ตนได้คุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ให้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงทั้ง 4 คน เพื่อเชิญเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่ สน.วังทองหลาง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า เพื่อให้การนำเสนอเป็นไปอย่างถูกต้องและโปร่งใส ซึ่งจะเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์เลย ที่จะให้ทางพนักงานสอบสวนบันทึกถ้อยคำการเข้าให้ข้อมูลของบุคคลทั้ง 4 คน หรืออนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการเข้าให้ข้อมูลได้ เพื่อนำไปเสนอเป็นข่าว ซึ่งจะทำให้เกิดความโปร่งใสและความชัดเจน แต่หากยังไม่มีความชัดเจนอีก ตนก็จะยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชิญบุคคลทั้ง 4 คน รวมถึงตนเข้าให้ข้อมูลกับกรรมธิการ แต่ตนเชื่อว่า คดีนี้ทาง ผบ.ตร.และ ผบช.น.ทำงานมาถูกต้องและมีความสมบูรณ์แล้ว ทั้งข้อเท็จจริง พยานวัตถุ พยานแวดล้อม พบทั้งผู้ก่อเหตุและเงินของกลาง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเรียนเชิญบุคคลดังกล่าวมาในฐานะอะไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนเหล่านี้พูดว่า นายเอกยุทธ ไม่ได้ตายแบบนั้นแบบนี้ ลักษณะการตายมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และมีการวางแผน บอกว่าไม่ได้ตายเพราะฆ่าชิงทรัพย์บ้าง รวมถึงมีการกล่าวถึง เสธ.คนหนึ่ง ฉะนั้นถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติมทางตำรวจก็ต้องรับฟัง แต่ตนกลัวอย่างเดียวว่า บุคคลทั้ง 4 คน จะอ้างว่าติดงาน จึงมาไม่ได้

"วันนี้ตำรวจทำงานโปร่งใส จะได้พิสูจน์ทราบกัน เราไม่ได้ห้ามพวกท่าน แต่ใครจะมาพูดลอยๆ ไม่ได้ ซึ่งการทำงานของตำรวจยุค พล.ต.อ.อดุลย์ จะต้องตรงไปตรงมา" รองนายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือในการแจ้งข้อมูล ลงวันที่ 14 มิ.ย. โดยเรียนเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร เข้ามาให้ข้อมูลในคดีการตายของนายเอกยุทธ์ กับพนักงานสอบสวน ที่ศูนย์อำนวยการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวที่ สน.วังทองหลาง เพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรม และการสืบสวนสอบสวน หากไม่สะดวกจะมาพบในสถานที่ดังกล่าว พนักงานสอบสวนยินดีที่จะไปทำการสอบสวนตามสถานที่ที่ท่านได้นัดหมายให้ไปพบ


"หมอพรทิพย์"ปฏิเสธร่วมวงตรวจศพ"เอกยุทธ" ตัดพ้อถูกโยกพ้นนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกรณีที่มีการระบุว่า พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ทำหนังสือขอความร่วมมือให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ ว่า ตนยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวและไม่ทราบว่าจะมีการขอความร่วมมือจากตำรวจ แต่เบื้องต้นคงไม่สามารถไปร่วมให้ข้อมูลในคดีดังกล่าวได้ เพราะขณะนี้ตนเองถูกโยกย้ายออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แล้ว คงไม่เหมาะสมและไม่น่าที่จะให้ความเห็นได้ และเห็นว่า หากจะมีการขอความร่วมมือควรขอไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โดยตรง ซึ่งตนเองก็ต้องการทราบเช่นกันว่า การที่ตำรวจขอความร่วมมือมานั้นจะให้ไปทำอะไร เพราะขณะนี้ตนเองไม่มีหน้าที่ในเรื่องดังกล่าว และไม่มีทีมงานที่จะไปทำงานให้ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำดังกล่าวไม่น่าใช่การแก้ปัญหา

“หมอไม่เข้าใจเจตนาว่าเมื่อไม่ต้องการหมอแล้ว กระทรวงย้ายหมอไปจนพ้นจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์แล้ว จะให้หมอไปทำอะไร หรือหากให้ไปทำงาน หมอก็ไม่มีทีมงาน ไม่มีเครื่องมือ หากต้องการขอความร่วมมือควรติดต่อไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะเหมาะสมกว่า มองว่าน่าจะเป็นการเล่นเกมกับหมอ”พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเห็นชอบให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ไปทำงานร่วมกับตำรวจ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า เบื้องต้นขอยืนยันว่า คงไม่สามารถไปทำงานให้ได้แต่ขอรอดูหนังสือที่ส่งถึงอย่างเป็นทางการก่อนจึงจะตอบได้ชัดเจน

"รมว.ยธ."ปัดสั่งหมอพรทิพย์พิสูจน์ศพ"เอกยุทธ"อ้างไม่ใช่ผู้บังคับบัญชา

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนไม่มีนโยบายพิเศษที่จะมอบหมายหรือสั่งการให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ไปร่วมกับตำรวจนครบาลเพื่อคลี่คลายคดีอุ้มฆ่าชิงทรัพย์นายเอกยุทธ เนื่องจากพญ.คุญหญิงพรทิพย์ไม่ได้เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของตน แต่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม หากสถานีตำรจนครบาลวังทองหลาง ต้องการส่งหนังสือขอตัวพญ.คุณหญิงพรทิพย์ไปร่วมการตรวจสอบคดีดังกล่าว ควรทำหนังสือส่งถึงปลัดกระทรวงยุติธรรมโดยตรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์