ชวนนท์จวกปูทำตาบอดข้าวเจ๊ง! ชี้หมดสภาพนายกฯ

ชวนนท์จวกปูทำตาบอดข้าวเจ๊ง! ชี้หมดสภาพนายกฯ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว

โดยลำดับเหตุการณ์ปัญหาโครงการจำนำข้าวว่า ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนผู้ชี้แจงในกรณีดังกล่าวบ่อย จนนายกคงจำไม่ได้ให้ใครชี้แจงบ้างจากนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์เป็นนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปลี่ยนมาเป็นนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาจนถึงล่าสุด นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นสิ่งยืนยันว่าตัวเลขขาดทุนมีอยู่จริง และนายกรัฐมนตรีเห็นแล้วแต่แกล้งทำเป็นไม่เห็นหรือไม่อ่าน โดยโยนเผือกร้อนเหมือนการเล่นเก้าอี้ดนตรีให้คนอื่นมารับผิดชอบแทน และทำตัวเหมือนกับความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของ รมว.และรมช.พาณิชย์ ทั้งที่เป็นความเสียหายจากนโยบายของนายกและพรรคเพื่อไทย รมว.และรมช.พาณิชย์เป็นเพียงฝ่ายปฏิบัติ

ทั้งนี้ ความเสียหายจึงไม่ใช่ความผิดพลาดของรัฐมนตรีหรือข้าราชการแต่เกิดจากการกำหนดนโยบายของนายกฯที่ไม่มีการป้องกันและแก้ปัญหา

อีกทั้งนายกยังไม่ยอมประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช.ที่จะมีการประชุมในวันนี้ ทั้งที่เป็นปัญหาสำคัญเป็นวิกฤตประเทศที่คนไทยทั้งชาติอยากได้รับฟังการชี้แจงจากปากนายก แต่นายกเลือกที่จะละทิ้งการประชุมนี้ทั้งที่เป็นประธาน กขช.โดยตำแหน่ง ในวันที่การประชุมนี้จะมีการรายงานเกี่ยวกับปัญหาการขาดทุนในโครงการจำนำข้าว แสดงให้เห็นชัดเจนว่าต้องการปฏิเสธความรับผิดชอบ แล้วคนไทยจะไว้ใจให้บริหารประเทศต่อไปได้อย่างไร เพราะนายกเอาแต่หนีความจริง ปฏิเสธความรับผิดชอบ แสดงถึงความไม่พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยอีกต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์