ส.ส.ปชป.ชี้รัฐฯใจแคบไม่ฟังข้อเสนอส.ส.ใต้

ส.ส.ปชป.ชี้รัฐฯใจแคบไม่ฟังข้อเสนอส.ส.ใต้

"เจะอามิง" ชี้ รัฐบาลใจแคบไม่รับฟังความเห็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่เคยเสนอไป ระบุ ควรกำหนดกรอบก่อนคุย BRN และคุยกับผู้มีอำนาจ


นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการพูดคุยกับลุ่มบีอาร์เอ็น ว่า ก่อนที่รัฐบาลจะไปพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ควรจะกำหนดกรอบการพูดคุยให้เรียบร้อยเสียก่อน เพราะการพูดคุย 2 ครั้งที่ผ่านมา ยังไม่ได้ผล ซึ่งถ้าเป็นไปในลักษณะนี้จะทำให้ฝ่ายรัฐเป็นฝ่ายเสียเปรียบในการเจรจา และนายฮัสซัน ตอยิบ เอง ก็ไม่มีอำนาจในการเจราต่อรอง ทำให้การขับเคลื่อนปัญหาเป็นไปได้ยาก

ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลัง นายฮันซัน ควรลงมาพูดคุยด้วยตัวเองมากกว่า และเห็นว่าก่อนการพูดคุยควรจะระดมความคิดให้ครบทุกภาคส่วน แล้วนำประเด็นที่ได้ มาพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น

ทั้งนี้เห็นว่า สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีความรุนแรง เพราะจากข้อมูลจาก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ตั่งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 30 พฤษภาคม 2556 มีการเกิดเหตุขึ้น 171 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ 133 ราย


อย่างไรก็ตาม นายเจะอามิง กล่าวอีกว่า สำหรับข้อมูลของ ส.ส.ภาคใต้ ที่เคยนำเสนอรัฐบาลไปหลายเรื่อง แต่รัฐบาลก็ไม่ทำอะไร เพียงแต่ประกาศต่อหน้าสื่อเท่านั้น และมองว่าจะเสนออย่างไร รัฐบาลก็ไม่ทำตามที่ฝ่ายค้านเสนอ เพราะรัฐบาลนี้เป็นคนที่ใจแคบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์