กรณ์โพสต์ซัดรัฐบาลน่าอดสู เมินอยุธยาจัดเวิลด์เอ็กซโป

นายกรณ์ จาติกวณิชนายกรณ์ จาติกวณิช


12 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.คลังในรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี และเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2020 โดยจะใช้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่จัดงาน ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Korn Chatikavanij เกี่ยวกับกรณีที่ไทยถูกถอดออกจากการพิจารณาเป็นเจ้าภาพงานดังกล่าว

“ไทยเราถูกถอดออกจากการพิจารณาเป็นเจ้าภาพ World Expo 2020 แล้วครับ

สำหรับผมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะจริงๆแล้วโอกาสชนะเราสูงมาก และจะเป็นงานระดับโลกงานแรกที่เราจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพ ที่สำคัญงานนี้สอดคล้องกับการลงทุนเรื่องการป้องกันนํ้าและระบบขนส่งด้วย เพราะเราจะจัดที่อยุธยา และจะส่งผลโดยตรงกับการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของไทยเรา

ที่น่าผิดหวังที่สุดไม่ได้เป็นการพ่ายแพ้ของไทย แต่เป็นวิธีการบริหารจัดการโดยรัฐบาลที่ขาดความเป็นมืออาชีพอย่างสิ้นเชิง คนไทยอาจจะรู้แก่ใจว่ารัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ 'ไม่เอาจริง' กับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะงานนี้ริเริ่มโดยประชาธิปัตย์ หรือเป็นเพราะไม่เห็นประโยชน์จริงๆกับการเป็นเจ้าภาพ หรือแม้แต่เพราะอยากเปิดทางให้ดูไบเพื่อตอบแทนบุญคุณอะไรบางอย่าง และวันนี้ดูไบก็กลายเป็นตัวเต็งไปแล้วโดยปริยาย

ที่สำคัญคือต่างชาติเขาไม่ได้รับรู้ประเด็นเหล่านี้ เขาเพียงแต่รับรู้จากการยืนยันโดยนายกฯของเราว่าเรายังต้องการงานนี้อยู่ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องยืนยันอย่างเป็นทางการ เราก็เงียบหายไปเฉยๆ

ในกรณีนี้ถ้าเราสู้เต็มที่แล้วแพ้ หรือประกาศแต่แรกว่าเปลี่ยนรัฐบาลแล้วนโยบายเปลี่ยน ก็ยังจะดีกว่า แต่ทำอย่างนี้น่าอายครับ และมีผลอย่างแรงกับภาพลักษณ์ของประเทศและโอกาสที่ต่างประเทศจะให้นํ้าหนักกับเราในเวทีโลกในอนาคต

งานนี้รัฐบาลขาดความเป็นมืออาชีพ พูดความจริงไม่เป็น มัวแต่คิดเล็กคิดน้อยเรื่องการเมือง มุ่งแต่ช่วงชิงผลประโยชน์ส่วนตัว อดสูจริงๆ”


นายกรณ์ จาติกวณิชนายกรณ์ จาติกวณิช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์