อภิสิทธิ์จี้รบ.แจงตัวเลขขาดทุนจำนำข้าว

อภิสิทธิ์จี้รบ.แจงตัวเลขขาดทุนจำนำข้าว

"อภิสิทธิ์" เรียกร้องรัฐบาล เร่งชี้แจงตัวเลขขาดทุนโครงการรับจำนำข้าว ยัน ไม่ซับซ้อน ย้ำ เลือกตั้ง ส.ส.ดอนเมือง ยังเป็นรองเพื่อไทย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเรียกร้องให้ รัฐบาลเร่งออกมาแถลงข่าวชี้แจงตัวเลขในโครงการรับจำนำข้าว ไม่ติดใจว่าใครจะเป็นผู้ชี้แจง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตัวเลขดังกล่าวไม่มีอะไรซับซ้อน สามารถคำนวณได้ว่า ใช้เงินไปเท่าไร ทั้งงบประมาณแผ่นดิน เงินกู้จากกระทรวงการคลัง เงิน ธกส. และเงินที่ระบายข้าวหมุนกลับมา

ซึ่งตามที่ฝ่ายค้ายติดตามตัวเลขขาดทุน จะอยู่ที่ประมาณ 2 แสนล้านบาท ขณะที่ ธ.ก.ส. ระบุว่า เกษตรกรได้ประโยชน์ 8 หมื่น 6 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลแถลงตัวเลขออกมาต่ำกว่า 2 แสนล้านบาท ก็จะต้องมีการอธิบายให้ชัดเจนว่า เหตุใดจึงเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่เจ้าหน้าที่ รวมทั้ง นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้เคยระบุไว้


นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง ในช่วงโค้งสุดท้าย โดยยืนยันว่า ผู้สมัครของพรรคไม่ได้มีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ตามที่ พรรคเพื่อไทย ออกมาแถลง จึงต้องทำงานหนัก ซึ่งในวันศุกร์นี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ที่ตลาดโกสุมรวมใจ หวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์