เฉลิมฟันธง!เอกยุทธโดนฆ่า

เฉลิมฟันธง!เอกยุทธโดนฆ่า

“เฉลิม”ฟันธง“เอกยุทธ”ถูกคนขับรถฆ่าชิงทรัพย์ เหตุคำให้การผิดปกติ สั่งตร.เรียกสอบใหม่-เรียงเหตุการณ์ให้ละเอียด 

 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีการหายตัวไปของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร ว่า จากการที่ตนติดตามสถานการณ์เรื่องนี้มาตลอด รวมถึงได้รับรายงานคำให้การของนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถของนายเอกยุทธ และได้หารือกับพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

ซึ่งเป็นอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว ตนฟันธงว่านายเอกยุทธถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์ และเจ้าหน้าที่รัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด รวมถึงนายเอกยุทธไม่สร้างสถานการณ์เองเพราะไม่ได้ประโยชน์ใดๆ เพราะเงินที่ถูกเบิกออกมา จำนวน 5 ล้านบาท ถือเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งคนขับรถของนายเอกยุทธเป็นคนทำเอง เพราะต้องการเงิน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตามปกติ นายเอกยุทธมักจะโทรศัพท์ถึงมารดา พี่ และน้อง แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรศัพท์ถึงคนเหล่านี้เลย
 
อีกทั้ง คำให้การของนายสันติภาพ โกหกและมีความผิดปกติ เพราะระบุว่าไปเติมน้ำมันที่วังมะนาว แล้วขับรถต่อไปเรื่อยๆจนถึง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะมีรถยนต์อีกคันมารับนายเอกยุทธ ซึ่งนายสันติภาพตอบไม่ได้ว่าทำไมนายเอกยุทธจึงไปที่อ.ปราณบุรี และรถยนต์อีกคันที่เขาอ้างว่ามารับนายเอกยุทธนั้น รับไปที่ใด ตนจึงไม่เชื่อคำให้การดังกล่าว เพราะเจ้านายก็ต้องบอกคนขับรถอยู่แล้วว่าจะไปที่ไหน

ดังนั้น ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตัวคนขับรถของนายเอกยุทธมาสอบสวนใหม่แล้วเรียงสถานการณ์ให้ละเอียด ซึ่งขณะนี้ตนทราบว่าได้มีการเชิญตัวคนขับรถของนายเอกยุทธมาสอบสวนอีกครั้ง แต่ยังไม่ทราบผลที่จะออกมา อย่างไรก็ตาม ตนอาจจะวิเคราะห์ผิดก็ได้ แต่ตนวิเคราะห์แบบตำรวจ


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ถ้าคนขับรถของนายเอกยุทธเป็นผู้ลงมือจริง นายเอกยุทธคงเสียชีวิตแล้ว แต่ถ้าตนวิเคราะห์ผิด ก็ต้องขอโทษด้วย สำหรับมูลเหตุของการฆาตกรรม ก็คือเงิน 5 ล้านบาท และนายสันติภาพเพิ่งมาทำงานอยู่กับนายเอกยุทธไม่ถึง 1 ปี ไม่มีความแนบแน่นหรือความใกล้ชิด ทั้งนี้ยังไม่พบศพของนายเอกยุทธ เพราะถ้ามีการพบศพจริง ก็ไม่ใช่นิรนาม

เพราะใครๆก็รู้จักนายเอกยุทธ อีกทั้งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมือง ทั้งนี้ถ้านายเอกยุทธสร้างสถานการณ์เอง แล้วกลับมาปรากฏตัว เขาก็จะได้รับความเสียหายเอง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งพิสูจน์ทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ห้องทำงานชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล.


ต่อมาที่สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.ณัฏฐ์ บุรณศิริ นักวิทยาศาสตร์(สบ4) กลุ่มงานสถานที่เกิดเหตุ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถตู้ โฟลคสวาเก้น สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮพ9304 กทม. รถตู้ของกลาง เพื่อตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเออย่างละเอียด ซึ่งเป็นรถของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่นายสันติภาพ เพ็งด้วง นำไปขับ


ด้านพ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า วันนี้ ทางทีมงานชุดคลี่คลายคดีและ พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายสันติภาพมาที่สน.วังทองหลาง เพื่อจะนำตัวไปชี้จุด โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอ้างอิงเวลาจริง คือช่วงเวลาประมาณ 21.00น. จะเริ่มออกจากสน.วังทองหลางไปยังร้านอาหารกระแต ย่านสะพานควาย ซึ่งเป็นเวลาที่นายเอกยุทธเข้าไปรับประทานอาหาร จากนั้นค่อยเดินทางไปยังจุดต่างๆที่นายสันติภาพไป รวมทั้งเส้นทางที่เดินทางลงภาคใต้ไปจนถึงจังหวัดพัทลุง ทุกจุดที่นายสันติภาพจอดแวะ จนถึงจุดที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์