เฉลิมฟันธง!เอกยุทธโดนฆ่า

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'เฉลิม' ฟันธง 'เอกยุทธ' ตายแล้ว เชื่อ 'คนขับ' ลงมือ ปมเงิน 5 ล้าน การันตี 'ตร.' ไม่เกี่ยวเด็ดขาด ล่าสุด 'คนขับ'ยอมสารภาพบีบคอ'นักธุรกิจดัง'ดับ หวังเงิน

 

11 มิ.ย.2556 เมื่อเวลา 16.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซด์เดอร์ว่า ตนติดตามสถานการณ์ตลอดในความเป็นตำรวจ ตนตั้งข้อสันนิษฐานว่า 1.เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด 2.หากนายเอกยุทธจะสร้างสถานการณ์ ตนไม่เชื่อ เพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร 3.ถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์ ซึ่งตนให้น้ำหนักถูกฆาตกรรมชิงทรัพย์มากกว่า เหตุผล เพราะเงินจำนวน 5 ล้านบาทเป็นจำนวนที่มาก


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ ตนได้รับรายงานว่า คนขับรถของนายเอกยุทธ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ไปเติมน้ำมันที่วังมะนาว และพอไปถึงที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็มีรถมารับ เจ้าหน้าที่ถามว่า เพราะเหตุใดนายเอกยุทธถึงไปที่ อ.ปราณบุรี แต่คนขับรถให้เหตุผลไม่ได้ อีกทั้ง นายเอกยุทธก็ไม่ใช่คนภาคใต้


“เรื่องนี้ผมได้หารือกับ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ซึ่งเป็นมือสืบสวนสอบสวน ขณะที่ ผมเองทิ้งมานาน สุดท้ายสองคนเห็นตรงกันว่า จ้าหน้าที่รัฐไม่เกี่ยวข้อง นายเอกยุทธ ไม่สร้างสถานการณ์ ขอฟันธงว่าถูกฆาตกรรม และได้บอกตำรวจที่เกี่ยวข้องให้เรียกคนขับรถนายเอกยุทธมาสอบใหม่ แล้วเรียงสถานการณ์ให้ละเอียด ขณะนี้ทราบว่าตำรวจได้เชิญคนขับรถคนดังกล่าวมาสอบใหม่แล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรยังไม่ทราบ ผมอาจจะวิเคราะห์ผิดก็ได้ แต่วิเคราะห์แบบตำรวจ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

               

ผู้สื่อข่าวถามว่า สาเหตุที่มองว่า เป็นการฆาตกรรมน่าจะมาจากประเด็นอะไร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพราะเงินจำนวน 5 ล้านบาท ไม่มีประเด็นอื่น คนขับรถของนายเอกยุทธเพิ่งมาอยู่ไม่ถึงปี ไม่มีความแนบแน่น ไม่มีความใกล้ชิด ไม่มีเรื่องอื่นเลย และเรื่องสร้างสถานการณ์ตนไม่เชื่อ เพราะหากไป 1-2สัปดาห์กลับมาเขาจะทำอย่างไร และขอยืนยันอีกครั้งตนไม่มีการใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด

               

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพบศพชายนิรนามที่ จ.พัทลุง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่พบศพ ส่วนที่เจอที่ จ.พัทลุง นั้น หากเป็นศพนายเอกยุทธจะไม่นิรนามหรอก ใครๆ ก็รู้จัก


เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายเอกยุทธออกมาแฉเรื่อง ว.5 โรงเเรม โฟร์ซีซั่น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไร้สาระ เป็นสีสัน ไม่มีคนอย่างเอกยุทธสิจะคิดถึง เมื่อถามว่า แสดงว่าตัดประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองออกหมดเลยใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มี เชื่อตนเถอะ

               

เมื่อถามว่า เหตุที่ระบุว่าถูกฆาตกรรม คิดว่าปัจจุบันนายเอกยุทธยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ผมวิเคราะห์ว่าหากคนขับรถลงมือก็ตายแล้ว ถ้าผิดต้องขอโทษด้วย ซึ่งคนเป็นตำรวจต้องเรียงหนึ่ง เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินไหม ผมทราบว่าไม่มี ส่วนการสร้างสถานการณ์ก็ไม่มีเหตุผลที่จะสร้าง เพราะดังอยู่แล้ว ถ้าสร้างพอเขาออกไปแล้วกลับมา เขาจะเสียคนเลย แต่คนขับรถนั้นให้การผิดปกติ เพราะทำไมต้องไปส่งที่ปราณบุรี”

               

เมื่อถามว่า คิดว่าคนขับรถนายเอกยุทธลงมือเองหรือจะมีคนจ้างวาน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ผมคิดว่าคนขับรถทำเอง เพราะต้องการเงิน” เมื่อถามว่า มองว่าคนขับรถลงมือคนเดียวหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ถ้าผมบอกมีมากกว่านี้ เดี๋ยวก็หาว่าผมทำเองน่ะสิ” เมื่อถามว่า นายเอกยุทธเป็นนักธุรกิจ เหลี่ยมคู่ทางการเมืองน่าจะหลักแหลม เหตุใดจึงมาพลาดกับคนขับรถได้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพราะเชื่อใจลูกน้อง ปลาตายน้ำตื้น เมื่อถามว่า เป็นการด่วนวิเคราะห์ไปหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ไม่ เพราะเปอร์เซ็นต์สูง”

               

เมื่อถามว่า คนฉลาดอย่างนายเอกยุทธจะมาตายน้ำตื้นได้อย่างไร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “แต่ผมให้น้ำหนักคนเราเกิดมาเป็นคนฉลาดที่สุดจะโง่ที่สุด รอบคอบที่สุดจะประมาทที่สุด นี่คือธรรมชาติ และระยะหลังนายเอกยุทธห้าว ผมวิเคราะห์อย่างนี้นะ อาจจะผิด แต่ผิดไม่เป็นไร ก็นักข่าวอยากถามผมนี่”

               

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะถูกมองว่าเป็นการปกป้องเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ เพราะตำรวจบางคนเองเคยมีปัญหากับนายเอกยุทธ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ปัญหาอย่างนั้นไม่ถึงขั้นฆ่าแกงกัน เถียงกันไปเถียงกันมา ฟ้องกันไปฟ้องกันมา ซึ่งตนเรียนอย่างนี้ว่า คนเป็นตำรวจมีการฝึกพื้นฐานในด้านเข้าใจถูกผิด ฝึกให้รู้จักรับใช้พี่น้องประชาชน และตนได้รับการฝึกให้เป็นทาสประชาชน ส่วนที่นายเอกยุทธเคยมีปัญหากับตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้นก็ไม่ขัดแย้งรุนแรง นายเอกยุทธช่างพูด เอาอย่างนี้ตอนนายเอกยุทธไปนั่งที่โรงเเรมโฟร์ซีซั่น คนมาเที่ยวยังด่าเขาทั้งร้าน ไปจองโต๊ะหมด ไปโต๊ะเดียวแต่จองตั้ง 7 โต๊ะ

               

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะคนอย่างนายเอกยุทธยังโดนอุ้มได้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความปลอดภัยทุกอย่างเรียบร้อย แต่รัฐบาลดู 90 % พี่น้องประชาชนต้องระแวดระวัง 10 % เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กรณีนายเอกยุทธจะถูกโยงมาเป็นเงื่อนไขโจมตีรัฐบาล เพราะนายเอกยุทธเคยมีปัญหาเรื่อง ว.5 โรงเเรมโฟร์ซีซั่น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่โจมตีไม่รู้สาเหตุการตาย ถ้าไม่รู้สาเหตุการตายก็ไปวิเคราะห์วิจารณ์ ถ้ารู้สาเหตุการตายแล้วรัฐบาลจะไปเกี่ยวอะไรด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนสั่งตำรวจประชุมทางโทรศัพท์ตั้งแต่เช้า เรื่องอย่างนี้รัฐบาลไม่พิสูจน์ทราบได้อย่างไร เรื่องสำคัญ หากไม่พิสูจน์ทราบเดี๋ยวพรรคประชาธิปัตย์จะมาต่อว่า

             

“ผมตั้งธงต้องวิเคราะห์ให้แตกว่า ทำไมถึงไปที่ปราณบุรี แล้วอยู่ๆ บอกมีรถมารับไป ถามว่ารู้จักไหมว่าใครก็บอกไม่รู้จัก ไอ้นี่โกหก เพราะคุณเป็นคนขับรถ เจ้านายจะไปไหนต้องบอกคุณ และอีกอันที่ผมรู้มาอินไซด์คือ นายเอกยุทธเคยโทรศัพท์หาญาติสนิท น้อง พี่ และคุณแม่ แต่ครั้งนี้ไม่ได้โทรเลย อย่างไรก็ตาม หากผมวิเคราะห์ผิดอย่างโกรธผมนะ” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

               

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบร.ต.อ.เฉลิม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรายงานความคืบหน้าในคดีดังกล่าว

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์