สนธิยันไม่เคยแทรกแซงร่างรธน. เชื่อ ส.ส.ร. เป็นตัวของตัวเอง

สนธิยันไม่เคยแทรกแซงร่างรธน. เชื่อ ส.ส.ร. เป็นตัวของตัวเอง


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าววันนี้ (14 มี.ค.)

กรณีอาจมีการนำรัฐธรรมนูญฉบับเก่ามาปรับใช้ หากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ผ่านประชามติว่า เราทำอะไร ต้องวางแผนไว้ 2 ชั้น หากผ่านก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก หากไม่ผ่านจะทำอย่างไร ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนดไว้ชัดเจนว่า ให้คณะรัฐมนตรี และคมช.ไปพิจารณานำรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา ฉบับใบฉบับหนึ่งมาพิจารณาปรับแก้ และรีบใช้

ส่วนสถานการณ์การเมือง ประธานคมช. กล่าวว่า เป็นกระแสมากกว่า ซึ่งไม่น่ากังวล โดยเป็นกระแสที่สร้างความสับสนให้กับสังคม จริง ๆ เบื้องลึกไม่มีอะไร


พล.อ.สนธิ กล่าวว่า


"ผมยังเชื่อว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังให้ความไว้วางใจการทำงานรัฐบาล และผมมองว่า เรื่องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องยาก จะหาใครที่เหมาะสมยาก ผมว่า คงไม่มีใครเลือกคมช.ไปเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเราไม่ใช่คนมีบารมีทุกด้าน คนจะเป็นตรงนั้นต้องมีหลายอย่างประกอบ

สิ่งหนึ่งก็คือ เงิน พวกเราไม่ใช่เลยสักคนที่อยู่ใน คมช. เรื่องของการสืบทอดอำนาจ เป็นกระแสพูดเพื่อต้องการเรียกร้องอะไรบางอย่างที่อยู่ลึกข้างในมากกว่า"

พล.อ.สนธิ กล่าว และว่า แนวความคิดนายกรัฐมนตรีคนนอก ทางสมาชิกร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จนถึงขณะนี้ยังไม่เคยคุยกันเลย ถามว่า ตนจะไปเสนอแนะคงเป็นไปได้ยาก เชื่อว่า ส.ส.ร. ทุกท่านรักประเทศชาติ และเป็นตัวของตัวเอง

พล.อ.สนธิ กล่าวถึงการทำงานช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาว่า งานในภาระที่รับผิดชอบ สำเร็จทุกเรื่อง เพียงแต่บางเรื่องที่ช้า

คือ เรื่องของการหมิ่นประมาท และการทุจริตที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. กำลังทำ ตนพอใจการทำงานของ คตส.เพราะทุกคนทำงาน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์