ปู่ชัยเสนอจัดสส.แสวงบุญแก้ทะเลาะ

ปู่ชัยเสนอจัดสส.แสวงบุญแก้ทะเลาะ


 'ปู่ชัย' เสนอ 'กรมศาสนา' แก้รายละเอียดโครงการแสวงบุญ จัด สส.500 ไปแทน เชื่อแก้เรื่องทะเลาะในสภา 'อธิบดีกรมศาสนา' รับลูก เตรียมหารือ กรมบัญชีกลาง

 7 มิ.ย.56 ในการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2557 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท ได้พิจารณาในรายละเอียดการเสนอของบประมาณ กระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานในกำกับ จำนวน 6,892 ล้านบาท โดยที่ประชุมได้มีข้อเสนอไปยังกระทรวงดังกล่าว ในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีที่ได้เสนอขอจัดสรรในปีงบประมาณฯ ที่ผ่านมา ที่พบว่า มีความล่าช้า ไม่ได้เป็นไปตามแผน

 ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการประชุม กรรมาธิการฯ ฝ่ายค้าน ได้อภิปรายการจัดของบประมาณส่วนของกรมการศาสนาที่ของบประมาณจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางแสวงบุญในมิติทางศาสนา ที่ยังขาดรายละเอียดเรื่องสถานที่และจำนวนบุคคลที่เข้าร่วม

 ทั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ฐานะรองประธานกรรมาธิการฯ คนที่ 9 เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการดังกล่าว ด้วยการพา สส. จำนวน 500 ไปแสวงบุญที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสมานฉันท์ และลดการทะเลาะกันในรัฐสภา โดยการเสนอของตนครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่อยากให้มีการปฏิบัติจริง

ด้านนายปรีชา กันธิยะ อธิบดีกรมการศาสนา ที่เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงรายละเอียดดังกล่าวต้องสอบถามไปยังกรมบัญชีกลาง ฐานะผู้ที่ดูแลงบประมาณส่วนดังกล่าว หากไม่มีประเด็นใดขัดข้องสามารถดำเนินการตามที่เสนอมาได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์