กวป.ยื่นหนังสือป๋าเปรมเตือนสติตลก.

กวป.ยื่นหนังสือป๋าเปรมเตือนสติตลก.

ม็อบกวป.เคลื่อนขบวนบุกยื่นหนังสือ'ป๋าเปรม'เตือนสติตุลาการลาออก เมื่อเวลา 11.00 ที่บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีกลุ่มสื่อวิทยุเพื่อประชาธิปไตย

นำโดย นายชาญ ไชยะ หรือ หนุ่มโคราช ในฐานะประธานกลุ่ม ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมเชิญชวนมวลชนที่มาชุมนุมให้ออกมาร่วมแข่งขันแรลลี่ "ร่วมใจ ขับไล่ คณะตุลาการ" พร้อมเขียนแผ่นป้ายผ้าโดยมีข้อความในการขับไล่ตุลาการทั้ง 5 หลังจากนั้นในเวลา 12.30 น. กลุ่มกวป.ได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ

โดยมีการวนรอบตึกสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ภายในศูนย์ราชการ 2 รอบ โดยมีนายชาญ ไชยะ และ นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือ ศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกวป. เป็นหัวหน้าในการเคลื่อนขบวนโดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จำนวนกว่า 30 คัน พร้อมรถกระจายเสียง จำนวน 3 คัน เพื่อกล่าวโจมตีตุลาการ โดยใช้เส้นทางวิภาวดีรังสิต-สะพานควาย-ถ.ราชวิถี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลุ่มกวป. จำนวนกว่า 120 คน เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ นายชาญ ได้นำหนังสือเปิดผนึกยื่นเรียกร้องให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบรุษ

โดยมี พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) เป็นผู้มารับหนังสือแทน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย ก่อนที่จะแยกย้ายเดินทางกลับ ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้พักผ่อนอยู่ภายในบ้านโดยไม่ได้ออกไปไหนตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ พล.ต.พิษณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือเรียกร้องของกลุ่ม กวป. เรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้นจะนำเรียนให้ พล.อ.เปรม ได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้พล.อ.เปรม ไม่ได้มีอำนาจเกี่ยวกับการพิจารณาในเรื่องนี้

เพราะทั้งหมดจะต้องขึ้นอยู่กับกฎหมาย พล.อ.เปรม คงได้แค่รับฟังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ สำหรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวมีใจความว่า “ขอป๋าแนะนำเพื่อหาทางออกให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เสียสละหยุดการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศ และทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน ยุติการปฏิบัติหน้าที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หรือลาออก
 
เนื่องจากประชาชนมีความเดือดร้อนกับการปฏิบัติหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ผิดพลาดหลายครั้ง ประชาชนสับสนกับคำวินิจฉัยของคณะตุลาการในครั้งนี้

แม้แต่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาพูดถึงคำวินิจฉัยของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างลุกลี้ลุกลนทำให้เสียโอกาสต่อประเทศและประชาชน ฉะนั้นประชาชนจึงเดินทางมาร้องเรียนต่อป๋า เพราะป๋าเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ประชาชนคิดว่าป๋าแนะนำหาทางออกให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชาชนคิดว่าประเทศชาติจะมีทางออกอย่างแน่นอน ประชาชนคนไทยจึงขอมาพึ่งบารมี"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์