ภราดรเตรียมนำขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินเข้าครม.

ภราดรเตรียมนำขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินเข้าครม.

"พล.ท.ภราดร" เตรียมนำประกาศขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้า ครม.สัปดาห์หน้า ยืนยัน ไม่ได้สวนทางกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการขยายการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 90 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. - 19 ก.ย. 2556 ใน 5 อำเภอ ว่า เพราะมีการประเมินสถานการณ์จากหลายฝ่ายแล้ว ว่ามีความพร้อมในการควบคุมได้ จึงดำเนินการเรื่องดังกล่าว โดยจะทำทีละอำเภอตามความเหมาะสม และจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม ครม. สัปดาห์หน้า ยืนยันไม่ได้สวนทางกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทุกพื้นที่ เพื่อรองรับ AEC นั้น ต้องขอดูสถานการณ์ในพื้นที่ก่อน


ทั้งนี้ ในส่วนโต๊ะเล็กของการเจรจา จะมีการเสนอกรอบพูดคุยให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รับทราบก่อนเข้าพูดคุยวันที่ 13 มิ.ย. นี้อีกครั้ง ยืนยัน ยังเป็นคณะทำงานชุดเดิม แต่พร้อมเปลี่ยนแปลง ส่วนการลงพื้นที่ในวันที่ 7 มิ.ย. ของ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก นั้น ได้มีการพูดคุยกันตลอดเวลาอยู่แล้ว


นอกจากนี้ พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ปาฐกถา เพื่อต้องการให้ชาวมุสลิมปกครองแบบอิสระ ว่า ต้องมาพูดคุยกันอีกครั้ง แต่ต้องอยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีอัตลักษณ์และเปลี่ยนการปกครองที่เหมาะสม ซึ่งการที่ ศอ.บต. เข้าไปดูแล ก็ถือเป็นการปกครองที่พิเศษอีก 1 รูปแบบ เพียงแต่ยังไม่สมบูรณ์ พร้อมไม่กังวล หาก BRN จะปล่อยคลิปออกมาตอบโต้อีก เพราะมีการเตรียมพร้อมรับมือแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์