“มาร์ค” เย้ย “เหลิม” พา “แม้ว” กลับบ้าน ต้องแวะคุกก่อน

“มาร์ค” เย้ย “เหลิม” พา “แม้ว” กลับบ้าน ต้องแวะคุกก่อน

 “มาร์ค” เย้ย “เหลิม”บอกพา “แม้ว” กลับบ้าน 3 ปีแล้ว แนะต้องแวะคุกก่อน บ้านเมืองถึงจะสงบ เชื่อ ปมกระทบเสถียรภาพรบ.คือ การไม่ยอมรับกม.


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล ถึงกรณีที่นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ระบุหากไม่เร่งออกกฎหมายปรองดอง ประเทศไทยอาจเกิดการปฏิวัติรัฐประหารว่า ตนไม่เข้าใจเหตุผลของนายพีรพันธุ์ แต่เห็นว่า หากเร่งผลักดันกฎหมายปรองดอง ก็จะเสี่ยงให้เกิดความรุนแรง

ซึ่งไม่เป็นผลดีกับเสถียรภาพของรัฐบาล และเสถียรภาพทางการเมือง หรือระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้วิธีการที่ดีที่สุดในการจะนำไปสู่ความปรองดองที่มีความยั่งยืนก็คือ การยอมรับกฎหมาย ซึ่งทั้งตนและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงต้องถามกลับไปถามพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนเผา คนฆ่า และคนโกงทั้งหลายว่า ทำไมจึงยอมรับกฎหมายไม่ได้ ถ้ามั่นใจว่า บริสุทธิ์ ก็ควรปล่อยให้กฎหมายทำงานไป ใครผิดก็รับผิดไปถึงจะถูก


ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม มั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับในปลายปีนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่จริงคำพูดว่าจะพากลับบ้านก่อนสิ้นปีนั้น ตนได้ยินมา 3 ปีแล้ว ความจริงพ.ต.ท.ทักษิณ สามารถกลับบ้านได้ แต่ต้องแวะคุกก่อน จึงจะได้กลับบ้าน ปัญหาก็จบ ความสงบเรียบร้อยก็จะเกิด แต่ถ้าคิดจะเอาชนะกฎหมาย ก็ยากที่จะทำให้บ้านเมืองสงบได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์