อัยการ สั่งฟ้องชวนนท์ มัลลิกาหมิ่นนายกว.5โฟร์ซีซั่นส์

อัยการ สั่งฟ้องชวนนท์ มัลลิกาหมิ่นนายกว.5โฟร์ซีซั่นส์

อัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 มีความเห็นสั่งฟ้องต่อศาลคดี "ชวนนท์-มัลลิกา" หมิ่นนายกฯ คดี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ แล้ว นัดอีกครั้ง 28 มิ.ย.นี้


อัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 มีความเห็นสั่งฟ้อง ในคดีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล โฆษกและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากกรณีร่วมกันแถลงข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้เวลาราชการไปประชุมลับกับนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ย่านถนนวิทยุ หรือ กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแถลงข่าว ระหว่างวันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2555


โดย นายชวนนท์ ระบุว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่ อัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง และเมื่อคดีเข้าสู่ศาล ก็วอนให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึง นายกรัฐมนตรี ให้ความร่วมมือในกระบวนการยุติธรรม

รวมถึงอย่าใช้อำนาจของกระบวนการยุติธรรม มาปิดปากฝ่ายตรงข้าม พร้อมกันนี้ยังยืนยันด้วยว่า สิ่งที่แถลงข่าวเป็นข้อเท็จจริง เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และไม่ได้ต้องการหมิ่นประมาทนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว
โดยภายหลัง อัยการ สั่งฟ้อง ทนายความได้ขอเลื่อนการนำตัวส่งศาลอาญา เพื่อเตรียมหลักฐานและหลักประกัน สำหรับต่อสู้คดี ซึ่งมีการนัดหมายอีกครั้ง ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 10.30 น.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์