เสด็จพี่จี้ปมถังดับเพลิงบึ้ม จ่อยื่นดีเอสไอตรวจสอบ

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


วันนี้ 2 มิ.ย 56 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีถังดับเพลิงของ กทม.ระเบิดว่า ตนได้ติดตามเรื่องดังกล่าวโดยพบว่าเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ นับ 10 จุด ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่่ผ่านมามีการระเบิดที่เขตภาษีเจริญ เมื่อสอบถามไปยังผู้ว่าฯ กทม.ได้รับคำตอบว่าได้เก็บถังดับเพลิงทั้งหมดแล้ว ตนจึงสงสัยว่าทำไมถึงเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 
 
ทั้งนี้การตรวจสอบของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฏร ล่าสุดพบว่าการชี้แจงของผู้บริหารบริษัทผู้ผลิตที่มาชี้แจง ยอมรับว่ามีการซื้อถังดับเพลิง 60,000 ถังมาจากประเทศจีนเพื่อนำมาบรรจุ ซึ่งเมื่อตรวจสอบที่ตั้งบริษัทและโรงงานผลิตเป็นแค่ทาวน์เฮ้าส์และโรงงานเก่าๆ ที่มีกำลังการผลิตไม่เพียงพอกับจำนวนที่สั่งซื้อไป
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า เมื่อตรวจดูทีโออาร์พบว่าถังดับเพลิงที่ระเบิดเป็นถังขนาด 20 ปอนด์ ความจุ 9.1-9.5 กิโลกรัม โดยในทีโออาร์ล็อกสเปกไว้ที่ 9.5 กิโลกรัม การระเบิดที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องน่าอับอายของกทม. ทั้งนี้ในวันที่ 3 มิ.ย.ตนจะไปยื่นให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ทำการตรวจสอบเอาผิดฝ่ายบริหารของกทม.ว่ามีการส่อไปในทางทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์