พท.ปัดทักษิณบีบปธ.สภา-ไทยสปริงหนุนหน้ากากขาว

พท.ปัดทักษิณบีบปธ.สภา-ไทยสปริงหนุนหน้ากากขาว

เพื่อไทย ปัด "พ.ต.ท.ทักษิณ" บีบประธานสภาฯ ออกจากตำแหน่ง ระบุ ตั้งกรรมาธิการข้ามพรรค ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ อ้าง ไทยสปริงหนุนหน้ากากขาว ด้าน 'อภิสิทธิ์' จี้ รบ.ปรามแดงป่วน-หยุด กม.ขัดแย้ง  ปัด ปชป. โยงพวกหน้ากากขาว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณ รัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล และเสียงจากฝ่ายค้านบางส่วน ที่ให้การสนับสนุนและพร้อมใจโหวตผ่านวาระแรก ของ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 โดยเชื่อว่า การชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล เป็นไปอย่างชัดเจนโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ส่วนกรณีที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และทีมกฎหมาย เตรียมยื่นตรวจสอบการตั้งคณะกรรมการธิการข้ามพรรค อาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนนั้น ยืนยันว่า การตั้งกรรมาธิการข้ามพรรค ไม่ผิดระเบียบบังคับของสภา และไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังระบุด้วยว่า การที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน มาร่วมโหวตผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณปี 57 ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณว่าจะเข้าร่วมรัฐบาล ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการบีบ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎรนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง


พท. แฉ ไทยสปริงหนุนหน้ากากขาว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่ กลุ่มหน้ากากขาว เคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น พรรคเพื่อไทย เห็นว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีความสอดคล้องกับกลุ่มไทยสปริง ของ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และการเดินหน้าเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ การแสดงออกเพื่อแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ไม่ควรเอาข้อมูลมาบิดเบือน สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคม ทั้งนี้ หากมีการกล่าวหาพรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จ และไม่เป็นไปตามกฎหมาย พรรคเพื่อไทย จะใช้สิทธิ์ฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

'อภิสิทธิ์'จี้รบ.ปรามแดงป่วน-หยุดกม.ขัดแย้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงได้ขัดขวางการจัดเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังปรึกษาทีมกฎหมาย ว่าจะสามารถดำเนินคดีต่อการกระทำดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง พร้อมเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี แสดงจุดยืนให้ชัดเจน ว่าไม่สนับสนุนการก่อกวนและขัดขวางการจัดเวทีปราศรัยทุกรูปแบบ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการแสดงความคิดเห็น

ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ก็ยืนยันว่า ทางพรรคไม่ได้สนับสนุนแต่อย่างใด พร้อมยอมรับว่า เป็นห่วงต่อการออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าว จึงเรียกร้องให้รัฐบาลหลีกเลี่ยงการดำเนินการเสนอกฎหมายต่างๆ ที่สุ่มเสี่ยงเกิดความขัดแย้ง และควรออกมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ อยากให้ประชาชนทุกกลุ่ม ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อไม่ให้มีการปะทะและขยายความรุนแรงมากขึ้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์