หมอวรงค์แถลงปมจำนำข้าว3มิ.ย.พุ่งเป้านายกฯ-กิตติรัตน์

หมอวรงค์แถลงปมจำนำข้าว3มิ.ย.พุ่งเป้านายกฯ-กิตติรัตน์

"น.พ.วรงค์" พรรคประชาธิปัตย์  เตรียมแถลงข่าวปมจำนำข้าว จันทร์ นี้ ยันไม่ใช่เรื่องเก่า เน้นพุ่งเป้าที่ นายกรัฐมนตรี และ "กิตติรัตน์"คาด ยื่น เรื่องต่อ ป.ป.ช. ได้ ในวันพุธ ที่ 5 มิถุนายน นี้

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายร่างรายละเอียดโครงการรับจำนำข้าว เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กรณีรัฐบาลขายข้าวผ่านผู้ประกอบการ ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อนที่ยื่นแบบ G2G หรือ รัฐต่อรัฐ และไม่ใช่เรื่องเก่าตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง โดยวันจันทร์ ที่ 3 มิถุนายน 2556 นี้ จะแถลงข่าวถึงรายละเอียดของการยื่น ต่อ ป.ป.ช.อีกครั้ง และคาดว่าจะยื่นได้ ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน นี้ ซึ่งเป้าหมายของการยื่นครั้งนี้ ก็จะเน้นที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ รวมถึงคณะกรรมการนโยบายข้าว และนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าว

"ก็อาจจะต้องมี คุณกิตติรัตน์ และคณะกรรมการนโยบายข้าว และอาจจะมีการพาดพิงถึงนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวด้วย" น.พ.วรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ น.พ.วรงค์ ยังเชื่อว่า รัฐบาลไม่ได้อ่านรายละเอียดและฟังให้เข้าใจ ในช่วงของการ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า เรื่องรับจำนำข้าวครั้งนี้ มีความแตกต่างจากครั้งก่อน ส่วนที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่พรรคเพื่อไทย ท้าหรือไม่ มองว่าการอภิปรายที่ผ่านมา มีความชัดเจนแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์