เพื่อไทยบอกเคารพคำตัดสินศาลปค. ปมคืนตำแหน่ง ถวิล ชม ภราดร ทำงานดี

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาดอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด


วันที่ 1 มิ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้นายกรัฐมนตรี คืนเก้าอี้เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ให้กับนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาฯ สมช. 

เพราะคำสั่งโยกย้ายมิชอบด้วยกฎมายนั้น เราเคารพคำตัดสิน แต่ก็เป็นสิทธิของฝ่ายผู้ถูกฟ้องที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศากปกครองสูงสุดได้ภายใน 30 วัน เบื้องต้น ผู้เกี่ยวข้องในรัฐบาล คงยังไม่เห็นคำพิพากษาโดยละเอียด ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิทธิของผู้บังคับบัญชาว่าจะคืนตำแหน่งให้หรือจะอุทธรณ์ต่อไป แต่ไม่ว่ารัฐบาลจะเลือกทางใดก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมและความเหมาะสมกับทุกฝ่ายอย่างดีที่สุด 

ทั้งนี้ ตนไม่เห็นประโยชน์ที่นายถวิล หรือเครือข่ายจะนำเรื่องนี้ ไปเทียบเคียงกับกรณีอื่นๆ เพราะเกิดต่างกรรมต่างวาระ ส่วนที่เครือข่ายออกมาหนุนนายถวิล ว่าเป็นลูกหม้อสมช. แต่รัฐบาลไม่เอาคนที่มีความรู้ ความสามารถมาทำงานนั้น ยืนยันว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาฯ สมช. คนปัจจุบัน สามารถทำงานได้ดี ไม่มีอะไรเสียหาย ที่สำคัญรัฐบาลมีสิทธิอันชอบธรรม ที่จะเลือกเอาคนที่เชื่อได้โดยบริสุทธิ์ใจ ว่าจะเข้ามาดูแลงานด้านความมั่นคงให้กับประเทศชาติได้อย่างดีที่สุด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์