ปชป.ไม่เห็นด้วยตั้ง นันทนา เป็นกมธ.ในสัดส่วนเพื่อไทย

ปชป.ไม่เห็นด้วยตั้ง นันทนา เป็นกมธ.ในสัดส่วนเพื่อไทย

"ประชาธิปัตย์" ไม่เห็นด้วยตั้ง "นันทนา สงฆ์ประชา" ส.ส.ชัยนาทภูมิใจไทย เป็นกมธ.ในสัดส่วนเพื่อไทย จี้ "วิสุทธิ์" ต้องรับผิดชอบ ยันยื่่นงบ 57 ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ "วัชระ เพชรทอง"โวยดีเอสไอเช่ารถยนต์เพิ่มไว้ตามล่าคน ปชป.


นายบุญยอด สุขถิ่นไทย นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการประชุมเพื่อพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557

โดยนายบุญยอด กล่าวว่า การที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่าฝ่ายค้านใช้การอภิปรายครั้งนี้เพื่อเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น

ยืนยันว่าฝ่ายค้านทำหน้าของ ส.ส.อย่างเต็มที่และถูกต้องแล้ว โดยเฉพาะการอภิปรายเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เพราะโครงการดังกล่าวยังมีการดำเนินการต่อในปีงบประมาณ 57 อีกทั้งยังเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ทำให้เกิด การรวยกระจุกจนกระจาย ไม่ถือว่าเป็นรัฐบาลของคนจน แต่เป็นการเอาเปรียบคนจนมากกว่า

นอกจากนี้ยังเห็นว่า จะก่อภาระหนี้สิน และทุจริต จึงจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความแน่นอน ส่วนการตั้งคณะกรรมาธิการซึ่งเป็นข้อกังขาของฝ่ายค้านต่อกรณี นางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคภูมิใจไทย เป็นกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น เรื่องดังกล่าวนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องรับผิดชอบ


ด้าน น.ส.รังสิมา กล่าวว่า เชื่อว่าการตั้งนางนันทนา เป็นกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย
 
ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และขัดต่อเจตนารมของรัฐธรรมนูญในมาตรา 135 และการที่ นายวิสุทธิ์ ระบุว่าจะรับผิดชอบในห้องประชุมนั้น การที่พรรคประชาธิปัตย์จะนำเรื่องนี้ ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ตนจึงขอท้า นายวิสุทธิ์ ให้ทำตามที่พูดไว้ด้วยการลาออก หากศาลตีความว่าผิด


ขณะที่นายวัชระ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ หน่วยราชการใดไม่ส่งเอกสารตามที่คณะกรรมาธิการร้องขอ เพื่อพิจารณางบประมาณ ทางกรรมาธิการจะไม่พิจารณางบให้หน่วยราชการนั้น นอกจากนี้ขอตั้งข้อสังเกตในการของบประมาณจำนวน 135 ล้านบาท ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เพื่อเช่่ารถยนต์จำนวน 100 คัน เพื่อให้ราชการนั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะดีเอสไอมีรถยนต์เพียงพออยู่แล้ว และเชื่อว่าดีเอสไอจะเช่ารถมาเพื่อติดตามคนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดีเอสไอกำลังดำเนินคดีอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์