เด็จพี่เย้ยฝ่ายค้านฉายหนังเก่าข้อมูลจำนำข้าว

เด็จพี่เย้ยฝ่ายค้านฉายหนังเก่าข้อมูลจำนำข้าว

ท้าหากมีของใหม่ ให้ยื่นหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ อวย "รัฐมนตรี -ส.ส.รัฐบาล"ชี้แจงข้อกล่าวหาเคลียร์ทุกประเด็น


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2557 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.ที่ผ่านว่า ในภาพรวม ตัวแทน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และอภิปรายอยู่ในกรอบ แต่อาจจะมีการอภิปรายนอกกรอบบ้าง จากที่ส.ส.ฝ่ายค้านใช้วิธีการพูดเชิงลบ เพื่อให้กระทบต่อรัฐบาล รวมถึงการพูดพาดพิงบุคคลที่ 3 ทำให้เสียเวลาในการอภิปราย

จึงอยากให้ฝ่ายค้านปรับปรุงในเรื่องนี้ เพื่อให้การอภิปรายครั้งต่อไปเป็นไปอย่างสร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ทั้งนี้ในส่วนของงบประมาณจำนวน 2.5 ล้านล้านบาท รัฐบาลได้ชี้แจงอย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็นงบรายจ่าย 2.1 ล้านล้านบาท และงบลงทุน 4 แสนกว่าล้านบาท ซึ่งรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงอย่างครบถ้วน ส่วนการอภิปรายเรื่องโครงการรับจำนำข้าวของฝ่ายค้านถือเป็นข้อมูลเก่า เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แต่นำมาตัดแต่งใหม่

หากพรรคประชาธิปัตย์มีข้อมูลใหม่ก็ควรที่จะนำข้อมูลดังกล่าวยื่นตรวจสอบต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือจะใช้เวทีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในการเปิดประชุมสภาสามัญทั่วไปวันที่ 1ส.ค.นี้ แต่
นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงงบประมาณในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการที่รัฐบาลได้จัดสรรสูงที่สุดว่าตนมองว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาที่ถือเป็นรากฐานของประเทศ แต่ฝ่ายค้านกลับมาโจมตีมากที่สุดซึ่งตนเห็นว่าหากฝ่ายค้านเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกก็ควรที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งรัฐบาลยินดีที่จะให้ตรวจสอบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์