ถวิลพอใจคำสั่งศาลรอดูนายกฯอุทธรณ์

ถวิลพอใจคำสั่งศาลรอดูนายกฯอุทธรณ์

"ถวิล เปลี่ยนศรี" ปลื้ม ศาลปกครองตัดสินคืนตำแหน่ง รอดู นายกฯ ยื่นอุทธรณ์ เชื่อหารือกฤษฎีกาก่อน หวังเป็นบรรทัดฐานให้ข้าราชการอื่น ๆ ด้วย


นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวภายหลังการรับฟังการอ่านคำพิพากษาของศาล ว่า รู้สึกดีใจกับคำพิพากษา ซึ่งจากนี้ไป จะรอดูว่า นายกรัฐมนตรี จะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดหรือไม่ หากยื่น ก็ต้องยื่นภายใน 30 วัน แต่อยากให้ นายกรัฐมนตรี ยึดมาตรฐานเดียวกับที่ไม่ยื่นอุทธรณ์ในคดีโยกย้าย นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งหากนายกรัฐมนตรี ไม่อุทธรณ์ ในทางปฏิบัติก็จะต้องออกคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่การให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี มาดำรงตำแหน่ง จนถึง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี คงต้องไปปรึกษาหารือกับคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อน


ทั้งนี้ นายถวิล ยังกล่าวอีกว่า คำพิพากษาของศาล ที่ระบุว่า การใช้ดุลพินิจของ ก.พ.ค. ที่มองขั้นตอนการการรับโอนว่า เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายนั้น เป็นการใช้ดุลพินิจที่ไม่สมเหตุสมผล ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งน่าที่จะเป็นประโยชน์กับ ก.พ.ค. ที่จะนำไปเป็นบรรทัดฐานไว้พิจารณาให้ความเป็นธรรมกับข้าราชการอื่น ๆ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์