ศุภชัย ไม่มั่นใจ รบ.จะใช้งบให้เกิดประโยชน์

ศุภชัย ไม่มั่นใจ รบ.จะใช้งบให้เกิดประโยชน์

"ศุภชัย ใจสมุทร" บอกไม่มั่นใจรัฐบาล จะใช้งบให้เกิดประโยชน์ - ขณะด้านล่างห้องประชุม เกิดเหตุป่วนในห้องสื่อ


บรรยากาศในการประชุมที่รัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ในขณะนี้ นายศุภชัย ใจสมุทร ก็ได้ลุกขึ้นอภิปรายโจมตีรัฐบาล นอกจากนี้ ด้านล่างที่ห้องสื่อมวลชน ก็ยังเกิดเหตุการณ์ป่วนขึ้นด้วย หลังการประชุมผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นอภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาล

โดยกล่าวว่า รัฐบาลมีการอนุมัติวงเงินให้กับผู้สูงอายุ เด็ก สตรี และคนพิการไม่เพียงพอจนอาจจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคต ทั้งยังกังวลว่ารัฐบาลอาจไม่ได้นำเงินงบประมาณที่ขอไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เนื่องจากที่ผ่านมา ก็มีการพิสูจน์ให้เห็นจากการกู้เงินเพื่อมาใช้บริหารจัดการน้ำ ซึ่งก็ไม่สามารถนำงบออกมาใช้ได้หมด รวมถึงที่กำลังจะกู้อีก 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานนั้น ก็ยังคงไม่มีความชัดเจน พรรคภูมิใจไทย จึงมีความกังวลในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ด้านล่างบริเวณห้องทำงานสื่อมวลชน เกิดเหตุหญิงวัยกลางคน ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.นิตยา บุญชื่น ชาวกรุงเทพมหานคร มาติดต่อร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของรัฐสภา

แต่ก็ได้บุกเข้าไปยังห้องทำงานของสื่อ ซึ่งนักข่าวก็กำลังติดตามการประชุมอยู่ จนสร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก โดยน.ส.นิตยา ได้ส่งเสียงตะโกน พร้อมกับโชว์เอกสารที่อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งยัดเยียดหมายจับ จนถูกดำเนินคดีและติดคุก จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ก็ได้พาตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องศูนย์ประสานงานคณะกรรมาธิการ และให้เจ้าหน้าที่คณะกรรมาธิการตำรวจลงมารับเรื่อง ทำให้ น.ส.นิตยา พอใจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐสภาจะมาเชิญตัวออกไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์