ณัฐวุฒิ” ปัดรัฐฮุบส่วนต่างขายข้าว

ณัฐวุฒิ” ปัดรัฐฮุบส่วนต่างขายข้าว

"ณัฐวุฒิ” สวน “หมอวรงค์”ยกเมฆข้อมูลเท็จ ปัดรัฐฮุบส่วนต่างขายข้าว แจงโรงสี “โชควรลักษณ์” ประมูลข้าว 5.7 พันสมัยอุทกภัยปี54


ที่รัฐสภา ในการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2557 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ลุกขึ้นชี้แจงว่า กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายในโครงการรับจำนำข้าว โดยนพาดพิงว่า มีการขายข้าวจากโกดังรัฐบาลให้กับเอกชนในราคา 5,700 บาท จนทำให้เกิดส่วนต่างจากราคา 12,000 บาทเข้ากระเป๋าบุคคลในรัฐบาลนั้น

ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากข้าวในโกดังที่ นพ.วรงค์กล่าวอ้าง คือ โกดังทรัพย์ยืนยง จ.กำแพงเพชรนั้นเป็นข้าวค้างเก่าเมื่อครั้งเหตุการณ์อุทกภัยเมื่อปี 54 อนุกรรมการการระบายข้าวจึงมีมติให้ระบายข้าวที่ไม่ได้คุณภาพ

เนื่องจากประสบเหตุภัยพิบัติธรรมชาติจำนวน 3 แสนตันผ่านการให้เอกชนยื่นซองประกวดราคา ทั้งนี้ในจำนวน 3 แสนตัน มีข้าวจำนวน 3.5 พันตันของโกดังทรัพย์ยืนยงรวมอยู่ด้วย


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ผู้ชนะการประมูลครั้งนั้น คือ โรงสีโชควรลักษณ์ ที่ประมูลซื้อข้าวได้ในราคา 5,700 บาทต่อตัน จึงซื้อข้าวของโกดังทรัพย์ยืนยง 3.5 พันตัน อย่างไรก็ตามต่อมาโกดังทรัพย์ยืนยงทราบว่าในจำนวนข้าวที่เสียหายยังมีข้าวบางส่วนที่มีคุณภาพ จึงติดต่อซื้จากโรงสีโชควรลักษณ์โดยซื้อในราคา1.2 หมื่นบาท โดยขณะนั้นราคาข้าวในตลาดอยู่ที่ราคา 1.6 หมื่นบาท จึงถือว่าไม่มีฝ่ายใดเสียเปรียบ เพราะโรงสีโชควรลักษณ์ได้ขายในราคาที่สูงกว่าที่ซื้อมา ขณะเดียวโกดังทรัพย์ยืนยงได้ซื้อในราคาที่สูงกว่าราคาตลาด


“ดังนั้นขอยืนยันว่าการเทียบราคาซื้อขายข้าว 5,700 บาทเเล้วโจมตีบุคคลในรัฐบาลว่าได้ส่วนต่างเท่าตัวจากการขายราคา 1.2 หมื่นบาทที่ สส.พิษณุโลกกล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง แต่เป็นวิธีขายคนละส่วน คนละเรื่องอย่างสิ้นเชิง เป็นตัวเลข สส.พิษณุโลกยกเมฆทั้งสิ้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์