คลื่นมหาชนนับแสนเคลื่อนขบวนบุกสยามฯ

คลื่นมหาชนนับแสนเคลื่อนขบวนบุกสยามฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มีนาคม 2549 10:18 น.

ผู้ชุมนุมนับแสนคนตั้งขบวนหน้าสนามศุภชลาศัย ก่อนเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสยามพารากอน - สุขุมวิท เพื่อรณรงค์ประชาชนสองข้างทางเป็นแนวร่วมคนที่ต้องการนายกฯพระราชทานแทน ทักษิณ

วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหลายแสนคนชุมนุมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อคืนที่ผ่านมาและได้และนัดรวมตัวกันอีกครั้งในเวลา 10.00 น.ที่สนามศุภชลาศัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 09.30น.ประชาชนจำนวนมากต่างทยอยมาร่วมตัวต่างนำอุปกรณ์มาพร้อมไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มและร่มกันแดด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนระอุ นอกจากนี้ยังเตรียมผ้าโพกศีรษะที่ระบุว่า "กู้ชาติ" และ "ทักษิณออกไป" โดยประชาชนบางส่วนออกมานั่งบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาศุภชลาศัยพร้อมโบกธงเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาร่วมเดินขบวน

ต่อมาในเวลา10.00น.ประชาชนนับแสนคน ตั้งแถวเป็นริ้วขบวนยาว1กิโลเมตรเพื่อเดินรณรงค์ขอนายกฯพระราชทาน ซึ่งใช้เส้นทางถนนเพลินจิต ผ่านศูนย์การค้าสยามพารากอน และแวะนมัสการท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ สิ้นสุดที่เซ็นทรัลเวิล์ด พลาซ่า เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ และถามทุกคนข้างทางว่าใครต้องการให้พระเจ้าอยู่หัวพระราชทานนายกฯมาแทน พ.ต.ท.ทักษิณ บ้าง ถ้าต้องการก็ให้มาร่วมขบวนกับเพื่อแสดงประชามติ โดยตลอดเส้นทางของการเดินขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตะโกนไล่"ทักษิณ ออกไปๆ"เป็นระยะๆ รวมทั้งเปิดเพลงปลุกใจ พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มพลังเงียบออกมาร่วมขับไล่นายกรัฐมนตรี

และเมื่อกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เคลื่อนขบวนมาหยุดด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และครอบครัว นิยมมาเดินช็อปปิ้ง โดยแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 5 คน กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาล และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมเดินขบวน เพื่อสนับสนุนการขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ตามมาตรา 7 และยืนยันไม่ผิดรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนี้แกนนำพันธมิตรฯ ยังเชิญชวนให้ประชาชนมาปักหลักด้านหน้าห้างสยามพารากอนในวันที่ 29 และ 30 มีนาคมนี้

ขณะที่ประชาชนด้านหน้าห้างสยามพารากอนต่างปรบมือและตะโกนขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ จนดังกึกก้อง พร้อมมอบดอกไม้ให้แก่แกนนำ นอกจากนี้นายศรันยู วงศ์กระจ่าง ร่วมบนรถขยายเสียงของแกนนำด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชายฉกรรจ์คนหนึ่งชูป้ายสนุบสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ จึงเกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องนำชายคนดังกล่าวออกไปจากบริเวณนั้น

ขณะเดียวกันการจราจรก็คงยังติดขัด เนื่องจากขบวนของผู้ชุมนุมมีความยาวหลายกิโลเมตร ทำให้ ตร.จราจร จำเป็นต้องปิดถนน 1ช่องจราจร เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนได้สะดวกขึ้น

และในพรุ่งนี้ (27มี.ค.)เวลา 10.00 น.นัดเจอกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพราะพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทำหนังสือกล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะรัฐมนตรี ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีคำพิพากษาของศาลปกครอง ซึ่งการไปกล่าวโทษก็เพื่อดูว่าตำรวจจะกล้าดำเนินคดีหรือไม่ และจะเป็นเชือกที่แขวนคอทุกคนเอาไว้ให้หมด เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ลงจากเวทีอำนาจ ตำรวจจะได้เช็คบิลทุกคนได้ทันที

ด้านพล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เตรียมกำลังพร้อมรับสถานการณ์ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภายหลังกลุ่มมีการนัดรวมพลที่สนามกีฬาศุภชลาศัยเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังถนนสุขุมวิท ถนนพระราม 1 ย่านศูนย์การค้าสยามพารากอน และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อกดดัน ขับไล่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออก ตามยุทธวิธีดาวกระจาย ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมแนวร่วมได้เปิดเวทีปราศรัยที่ถนนราชดำเนิน สะพานมัฆวานรังสรรค์ กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนร่วมชุมนุมและเคลื่อนขบวนไปด้วยกันให้มีจำนวนมากที่สุด

พนักงานรัฐวิสาหกิจรายหนึ่ง กล่าวว่า มาจากลำปางมาหลายครั้งแล้ว มาโดยค่าใช้จ่ายส่วนตัว ที่มาเพราะต้องการเปลี่ยนตัวนายกฯ ที่เอาสมบัติส่วนตัวของชาติไปขายให้ต่างประเทศ ขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนมาร่วมเดินขบวน เราต้องการเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหากไม่เช่นนั้นแล้ว จะเป็นแบบประเทศอาร์เจนติน่า

ผมเดินทางไป-กลับจังหวัดลำปาง ขณะนี้หมดเงินไปร่วมแสนแล้วครับ แต่ไม่เสียดายเลยหากนายกฯทักษิณจะลาออก ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องไม่ว่าจะอยู่2ข้างทาง และผู้ที่อยู่ทางบ้านออกมายังไม่สาย ผมคิดว่าขณะนี้ประชาชนที่เดินขบวนมากกว่าตอนพฤษภาทมิฬแล้วครับ หากนายกฯทักษิณยังไม่ลาออกไป ผมก็จะมาร่วมชุมุนมต่อไปครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์