“ธิดา”เย้ยขบวนการหน้ากากขาวแค่คนส่วนน้อย

“ธิดา”เย้ยขบวนการหน้ากากขาวแค่คนส่วนน้อย

“ธิดา” เย้ยขบวนการหน้ากากขาวแค่คนส่วนน้อย เตรียมขอมติที่ประชุม นปช. ตาม ฎีกาแดง หลังรัฐบาลปูไม่คืบ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศไทยยังเป็นสถานการณ์ที่ต้องเตรียมความพร้อมและจับตา เพราะเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ โดยเฉพาะขณะนี้มีความพยายามทำให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นแกนหลักในเรื่องต่างๆ ในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญและการล้มรัฐบาล โดยล่าสุดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ยื่นให้ยุบพรรคการเมือง ตามมาตรา 68
 
รวมถึงมีม็อบที่ประหลาดที่สุดในขณะนี้ คือมีคนใส่ชุดดาวแดงไปชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ซึ่งสื่อมวลชนเรียกว่าเป็นม็อบตากแห้ง

นอกจากนั้นยังมีกลุ่มหน้ากากขาวที่เรียกว่า “กาย ฟอว์กส์” ในโซเชียลเน็ตเวิรค์ที่พยายามทำให้เกิดไทยสปริง ซึ่งเป็นคนละเรื่องที่เกิดกับประเทศในกลุ่มอาหรับ แต่กลุ่มคนเหล่านี้พยายามมาสร้างกระแสต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทย ในฐานะประชาชนเราไม่ขัดข้องที่ท่านจะแสดงออก แต่ขอเตือนด้วยความขบขันว่าเป็นความพยายามที่ผิดทาง

ซึ่งพวกท่านก็ยอมรับว่าเป็นคนส่วนน้อยที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ แต่คนส่วนใหญ่ได้เลือกรัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศแล้วในฐานะประชาชนจึงขอเตือนว่าอย่าทำต่อเลยเพราะมันไม่เข้าท่า


ด้านนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. กล่าวว่าขณะนี้ นปช. กำลังจะประชุมหารือเพื่อขอมติในการเดินทางไปทวงถามถึงกรณีการยื่น “ฎีกาแดง”ในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แต่เมื่อเปลี่ยนมาเป็นรัฐบาลชุดนี้ มีพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นรมว.ยุติธรรม ก็ยังไม่คืบหน้า ดังนั้นเราจะขอมติจากที่ประชุม นปช.เพื่อไปทวงถามในเรื่องนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์