เจริญเผยบรรจุร่างปรองดองเฉลิมแล้ว

เจริญเผยบรรจุร่างปรองดองเฉลิมแล้ว

"เจริญ จรรย์โกมล"เผย บรรจุร่างปรองดอง "รองนายกฯ เฉลิม" แล้ว ยันไม่ใช่กฎหมายการเงิน พร้อมระบุ "ถิรชัย" เป็นส.ส.แทน "ยุรนันท์"


นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ในฐานะรักษาการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้สั่งให้บรรจุร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เข้าระเบียบวาระการประชุมสภาแล้ว ซึ่งยืนยันว่า ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่ใช่กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเงิน ตามที่ ฝ่ายค้าน ระบุ

เนื่องจากไม่เข้าข่ายการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวิธีการบริหารเงินแผ่นดิน และไม่เกี่ยวข้องกับการโอนงบประมาณแผ่นดิน
ส่วนการที่ฝ่ายค้านจะยื่นตีความร่างกฎหมายดังกล่าวนั้น

ไม่สามารถทำได้เพราะตามรัฐธรรมนูญให้อำนาจประธานสภาเป็นผู้วินิจฉัยว่าเกี่ยวข้องกับการเงินหรือไม่ และหากยังมีปัญหาเมื่อเข้าสู่ระเบียบวาระก็เสนอให้ประธานสภาฯ เรียกประชุมประธานคณะกรรมาธิการสามัญ 35 คณะ เพื่อหาข้อยุติเรื่องดังกล่าวได้


นอกจากนี้ นายเจริญ ระบุว่า นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.นี้ โดยที่จะมีการเลื่อน นายถิรชัย วุฒิธรรม ขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน นายยุรนันท์ ให้ นายถิรชัยมารายงานตัวต่อสภาฯ ในวันที่ 29 พ.ค.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์