ปูห่วง!บึ้มรามฯสั่งมั่นคงหาสาเหตุ

ปูห่วง!บึ้มรามฯสั่งมั่นคงหาสาเหตุ

'โฆษกรัฐบาล' เผย 'นายกฯ' เร่งหน่วยงานความมั่นคงหาสาเหตุระเบิดหน้ารามฯ คาดขัดแย้งทางธุรกิจ'ปานศิริ' ระบุ กล้องวงจรปิดจับภาพมือบึ้มได้


นายธีร์รัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว ซึ่งได้สั่งให้หน่วยงานด้านความมั่นคงตรวจสอบและรายงานให้ทราบ ซึ่งในสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นความขัดแย้งทางธุรกิจ แต่ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องการก่อการร้ายออกไป อย่างไรก็ตาม

ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาสาเหตุ ซึ่งยังไม่ได้สรุปว่าเป็นเรื่องของการเมือง หรือเรื่องก่อการร้ายรวมถึงเกี่ยวโยงกับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องปัญหาเกี่ยวกับมาเฟียหน้ารามฯ นายกรัฐมนตรี มีแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างไร นายธีร์รัตน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีนโยบายใดๆเพิ่มเติม เพียงแต่ขณะนี้ต้องการทราบรายงานและภาพเหตุการณ์โดยสรุปของเหตุการณ์ก่อนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอะไร และอย่างไร เพราะเกรงว่าจะกระทบกับความเชื่อมั่น

ทั้งนี้ คาดว่าบ่ายวันนี้คงจะมีข้อมูลเพิ่มเติมและนายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์ด้วยตัวเองด้วย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดูเรื่องมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างรอบด้านรอบมหาวิทยาลัยรามคำแหงเข้มงวดมากขึ้น


เมื่อถามว่า มีข่าวว่าสามารถจับตัวผู้ที่ก่อเหตุได้แล้ว นายธีร์รัตน์ กล่าวว่า จากการที่ได้หารือกับนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปรากฎว่ายังไม่ได้มีการจับตัวแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์